Dòng sự kiện:
Nam thanh niên đạp xe 700km về quê Nghệ An bị cướp hết tài sản trên đường
08/09/2021 08:59:51
Nam thanh niên 18 tuổi ở xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đạp xe với quãng đường gần 700km từ Huế về quê tránh dịch.

Ngày 7/9, cậu thanh niên Lương Văn Khôi (SN 2003) về đến chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 của huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) sau hơn 4 ngày đạp xe từ phường An Cựu, TP Huế để về nhà ở xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn.

Cậu thanh niên 18 tuổi Lương Văn Khôi đạp xe gần 700km để về nhà tránh dịch

Qua trao đổi, Khôi cho biết, em vào Huế từ hồi tháng 6 để xin việc làm. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 kéo dài, công việc không đảm bảo, không có tiền trang trải cuộc sống, được ông chủ nhà trọ cho một chiếc xe đạp nên em quyết định đạp xe về nhà.

Ngày 3/9, cậu thanh niên 18 tuổi xuất phát từ phường An Cựu, TP Huế, ngày đi đêm nghỉ. Đêm đầu tiên em nghỉ tại Trạm thu phí Quảng Trị.

Trên đường về, em gặp một thanh niên giới thiệu tên là Đình, quê Hà Tĩnh cũng đi xe máy về quê và được người này rủ ở lại Quảng Bình xin việc. Vui mừng vì sẽ có cơ hội tìm kiếm việc làm mới, Khôi đã đồng ý. Nhưng thực tế đây là câu chuyện buồn, khi nam thanh niên đang ngủ trưa thì "người tốt bụng" đã lấy tiền và điện thoại của em rồi bỏ trốn. Khôi đành tiếp tục đạp xe về quê.

Với chiếc xe đạp và số hành trang ít ỏi. Khôi đã về đến nhà sau hơn 4 ngày đạp xe

"Trên đường đi, lúc đói em vào quán xin cơm và nói là về Nghệ An tránh dịch nên họ không lấy tiền", Khôi kể.

Sáng 7/9, Khôi về đến chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 của huyện Kỳ Sơn. Sau khi khai báo, em được đội ngũ y tế test nhanh COVID miễn phí và được Thượng úy Ngô Quang Lộc, Công an huyện Kỳ Sơn hỗ trợ 300 nghìn đồng.

Biết tin em vượt quãng đường xa, đạp xe về nhà Thượng úy Ngô Quang Lộc, Công an huyện Kỳ Sơn đã hỗ trợ Khôi 300 nghìn đồng

Sau khi có kết quả test nhanh âm tính, Khôi được Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 của xã Bắc Lý đón về cách ly tại khu cách ly tập trung tại bản Huồi Cáng 1, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn.

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến