Dòng sự kiện:
Thanh Hóa đón 191 công dân có hoàn cảnh khó khăn từ TP Hồ Chí Minh về quê tránh dịch
24/08/2021 17:32:17
Chiều nay (24/8), 191 công dân đã được tỉnh Thanh Hóa tổ chức chuyến bay miễn phí đón từ TP Hồ Chí Minh về quê tránh dịch COVID-19.

15h ngày 24/8, chuyến bay số hiệu QH9204 của hãng hàng không Bamboo Airways chở 191 công dân Thanh Hóa sống từ TP Hồ Chí Minh đã hạ cánh xuống sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa).

Đây là chuyến bay miễn phí do Bamboo Airways phối hợp với UBND tỉnh và các cơ quan, ban ngành liên quan triển khai trên cơ sở đề nghị của Hội đồng hương tỉnh Thanh Hoá tại TP Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đầu Thanh Tùng trực tiếp ra đón chuyến bay chở công dân về địa phương

Phần lớn các trường hợp được ưu tiên đón về là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ, người mất việc làm, giảm thu nhập... do tác động của dịch bệnh kéo dài.

Các công dân mặc đồ bảo hộ nghiêm ngặt khi lên máy bay

Bamboo Airways tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp và quy trình phòng chống dịch COVID-19 trước, trong và sau chuyến bay. Cụ thể, trước khi lên máy bay, 191 hành khách này phải có kết quả xét nghiệm âm tính với với SARS-CoV-2 có hiệu lực trong vòng 72 giờ theo quy định của ngành hàng không, sau khi xuống máy bay sẽ được xét nghiệm nhanh một lần nữa để phân loại.

Chuyến bay chở 191 công dân hạ cánh tại Sân bay Thọ Xuân

Trong suốt thời gian 2 giờ bay, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều được trang bị đồ bảo hộ tối đa. Sau khi máy bay hạ cánh, Bamboo Airways tiến hành phun khử khuẩn mặt đất, khoang hành khách và hầm hàng.

Một hành khách trên chuyến bay cho biết, vợ chồng anh vào TP Hồ Chí Minh sinh sống và làm việc hơn một năm nay. Do dịch bệnh kéo dài, cả hai đều bị nghỉ việc, không có thu nhập, vợ lại mang thai, số tiền tiết kiệm được trước đó đã chi tiêu hết.

“Thật may mắn khi có chuyến bay nhân đạo của tỉnh Thanh Hóa, vợ chồng tôi được đưa về quê nhà thuận lợi, chúng tôi sẽ nghiêm túc thực hiện các quy trình cách ly phòng chống dịch theo quy định của địa phương", anh nói.

Sau khi chuyến bay hạ cánh tại Cảng hàng không Thọ Xuân, lực lượng chức năng tổ chức đưa công dân đi cách ly tại 2 khu cách ly tập trung là Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh, Trường Đại học Hồng Đức và Trung đoàn 270 (Sư đoàn 341, Quân khu 4) đóng tại phường Nguyên Bình, thị xã Nghi Sơn.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến