Dòng sự kiện:
2 chuyến bay miễn phí chở công dân Quảng Bình về quê tránh dịch hạ cánh an toàn
22/08/2021 17:44:29
2 chuyến bay đón gần 400 công dân thuộc đối tượng ưu tiên, gồm phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 6 tháng tuổi có người thân đi kèm từ TP HCM và các tỉnh phía Nam đã trở về Quảng Bình an toàn.

Ngày 22/8, hai chuyến bay chở gần 400 công dân Quảng Bình từ TP HCM và các tỉnh phía Nam hạ cánh an toàn tại Cảng Hàng không Đồng Hới. Hầu hết hành khách là phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 6 tháng tuổi có người thân đi kèm.

Chuyến bay đầu tiên hạ cánh tại sân bay Đồng Hới lúc 12h kém 

Sau khi máy bay hạ cánh xuống Cảng Hàng không Đồng Hới, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã đưa xe trung chuyển đón các công dân đến cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Luật miền Trung ở phường Bắc Lý, TP Đồng Hới. Thời gian cách ly 14 ngày tại khu cách ly tập trung và 14 ngày tại nhà.

Toàn bộ người dân trên chuyến bay là phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 6 tháng tuổi

Để chuẩn bị cho công tác đón công dân trở về địa phương, Trường Cao đẳng Luật miền Trung đã được cơ quan chức năng chuẩn bị kỹ lưỡng bởi công dân cách ly tại đây là phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Tại đây, công tác bảo đảm an toàn sức khỏe phải được đặt lên hàng đầu, từ khâu chăm sóc y tế, đến dinh dưỡng từng bữa ăn cho công dân. 

Công tác đón công dân được chuẩn bị chu đáo từ trước

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành kế hoạch đón con em quê hương đang lưu trú tại TP HCM và các tỉnh phía Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trở về quê.

Việc tổ chức đưa công dân về quê là hành động thiết thực, thể hiện tinh thần nhân văn, nhân ái. Đồng thời, góp phần giảm gánh nặng, áp lực chống dịch cho TP HCM và các tỉnh phía Nam.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến