Dòng sự kiện:
Người phụ nữ lẻn vào khu phong tỏa ở Hải Dương để bán rượu cho khách quen
22/05/2021 17:15:14
Vượt chốt kiểm soát COVID-19 vào khu phong toả xóm Gốc Mít để giao rượu, người phụ nữ bị xử phạt hành chính 3 triệu đồng, buộc cách ly tại nhà.

Ngày 22/5, bà Trịnh Thị Hạnh, Bí thư Đảng ủy phường Trần Phú, TP Hải Dương cho biết, UBND phường vừa ra quyết định xử phạt 3 triệu đồng đối với bà Đỗ Thị Mười (SN 1976, trú thôn Trường Đáp, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách) do vi phạm quy định phòng, chống COVID-19.

Bà Mười bị buộc phải cách ly tại nhà sau khi lẻn vào khu cách ly giao rượu.

Bà Mười đã có hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh. Mức xử phạt với bà Mười là 3 triệu đồng.

Trước đó, vào khoảng 17h40 ngày 21/5, bà Mười đi xe máy từ huyện Nam Sách lên phường Trần Phú, TP Hải Dương. Tại đây, bà này bám theo xe bán tải thu gom rác để vượt rào chắn vào khu phong tỏa tại ổ dịch xóm Gốc Mít.

Khi di chuyển được 10m và chưa tiếp xúc với ai, bà Mười bị tổ trực chốt phát hiện và yêu cầu về trụ sở phường làm việc.

"Bà Mười làm nghề bán rượu gạo. Bà này khai vào đó để giao rượu cho một người đàn ông là khách hàng quen", bà Trịnh Thị Hạnh, Bí thư phường Trần Phú thông tin và cho biết, tối cùng ngày, ngành chức năng thực hiện xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 đối với bà Mười, kết quả âm tính.

Bà Mười lẻn vào khu phong toả để giao rượu

UBND phường Trần Phú đề xuất Ban Chỉ đạo thành phố điều động xe cứu thương đưa trường hợp này về bàn giao cho trạm y tế xã nơi bà này sinh sống. Tại địa phương, bà Mười được hướng dẫn khai báo y tế và cách ly tại nhà.

Khu dân cư Gốc Mít, phường Trần Phú (TP Hải Dương) bị phong tỏa, cách ly y tế từ ngày 18/5. Nơi này hiện là ổ dịch lớn nhất ở Hải Dương thời điểm hiện tại với 15 ca mắc COVID-19.

Trưa 22/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hải Dương thông tin, trong ngày địa phương ghi nhận thêm 6 ca mắc COVID-19, đều là F1 của các ca bệnh trước đó.

4 ca bệnh ghi nhận buổi sáng gồm BN4947-4950. Trong đó, 2 trường hợp ở phố Lương Thế Vinh, phường Hải Tân, TP Hải Dương, là chồng và mẹ chồng BN 4836. 2 bệnh nhân còn lại cùng sống ở 119 Bạch Đằng, F1 của BN 4767.

2 ca bệnh mới phát hiện buổi trưa là BN 4974 (nữ, 51 tuổi, trú huyện Ninh Giang) và BN 5009 (nữ 85 tuổi, trú huyện Nam Sách) đều là F1 của các ca bệnh trước.

Quốc Phương 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến