Dòng sự kiện:
OCB: Ngân hàng đầu tiên triển khai thành công SDN tại Việt Nam
17/05/2019 12:35:43
OCB trở thành ngân hàng đầu tiên triển khai đầy đủ giải pháp Software Defined Networking (SDN), đồng thời tái khẳng định vị thế là nhà cung cấp, tư vấn công nghệ tiên tiến và hàng đầu cho khối khách hàng lớn.

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã kết hợp cùng với Dell EMC Việt Nam, triển khai thành công giải pháp Software Defined Networking (SDN)- Mạng định nghĩa bằng phần mềm.

SDN là một công nghệ mới giúp nâng cao hiệu quả và giảm chi phí cho việc vận hành và quản trị hệ thống mạng cho các tổ chức doanh nghiệp và các đơn vị trong lĩnh vực tài chính.

Ông Dư Xuân Vũ – Giám đốc khối Công nghệ Ngân hàng TMCP Phương Đông phát biểu

Cụ thể, trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, giải pháp SDN cung cấp sự “thông minh” giúp các mạng phản ứng nhanh hơn và an toàn hơn, bất kể dữ liệu nằm ở đâu. Việc cung cấp và quản lý tài nguyên mạng được xử lý tập trung, đảm bảo tất cả các hệ thống luôn được cập nhật và đáp ứng các tuân thủ. Các quy tắc bảo mật được thực hiện và thực thi từ một hệ thống quản lý tập trung giúp đảm bảo tính toàn vẹn và bảo mật của thông tin tài chính nhạy cảm. Hơn nữa, SDN có thể giúp thu thập thông tin sử dụng mạng dễ dàng hơn, giúp các tổ chức phát hiện tốt hơn hành vi bất thường trong hệ thống, dấu hiệu của một lỗ hổng an ninh hoặc một cuộc tấn công.

Ông Trần Vũ – Tổng Giám đốc Dell EMC phát biểu tại sự kiện

Với kinh nghiệm từ một ngân hàng đi tiên phong trong lĩnh vực công nghệ số, OCB đặc biệt chú trọng việc đầu tư lớn về hạ tầng công nghệ thông tin, phần mềm corebanking thế hệ mới, triển khai các công nghệ nền tảng mới, ứng dụng các giải pháp sáng tạo theo xu hướng chung về chuyển đổi số, số hóa dịch vụ.Nhờ SDN, hạ tầng công nghệ thông tin tại hệ thống ngân hàng OCB hiện đại, an toàn và linh hoạt hơn.

Đại diện Lãnh đạo Ngân hàng OCB và Dell EMC trả lời phỏng vấn 

Ông Dư Xuân Vũ, Giám đốc Khối Công nghệ Ngân hàng Phương Đông cho biết:

“Việc triển khai thành công SDN sẽ hệ thống mạng của ngân hàng tự động kiểm soát truy cập và bảo đảm phòng chống xâm nhập, giúp OCB giảm chi phí/nhân lực khi phải can thiệp trực tiếp đến phần cứng, khi vận hành cũng như mở rộng hạ tầng mạng. Đây cũng chính là cơ sở để OCB phát triển và kết nối khách hàng, đối tác một cách nhanh chóng, thuận lợi, an toàn, cung cấp tiện ích, trải nghiệm mới mẻ và đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng, cộng đồng và xã hội”.

Trước SDN, ngân hàng OCB đã ra mắt ứng dụng OMNI, đã càng khẳng định thêm vị trí tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ mới để kết nối và vận hành hệ thống.

Hoành Cao

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến