Dòng sự kiện:
Suýt mất gần 500 triệu đồng vì cuộc gọi đe dọa từ công an 'dởm'
25/10/2023 23:31:57
Một cặp vợ chồng tại Quảng Bình suýt bị lừa đảo hàng trăm triệu đồng sau khi nhận được cuộc gọi đe dọa có liên quan đường dây mua bán ma túy.

Ngày 25/10, đại diện Chi nhánh Ngân hàng Agribank huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa giúp đỡ một cặp vợ chồng thoát khỏi bị lừa đảo hàng trăm triệu đồng.

Theo đó, vào sáng cùng ngày, một cặp vợ chồng trú ở xã An Thủy, huyện Lệ Thủy đến rút số tiền tiết kiệm 465 triệu đồng chưa đến kỳ hạn tại Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Lệ Thủy. Nhận thấy thái độ bất thường của khách hàng nên giao dịch viên cố gắng gặng hỏi để tìm nguyên nhân.

llllallalalalalalaa

Hình minh họa

Trong lúc gọi điện để đối tượng lừa đảo đọc thông báo các lệnh bắt tạm giam và tạm giữ tài sản, đối tượng lừa đảo biết có người hướng dẫn cách nói nên tắt máy và chặn liên lạc.

Được biết, trước đó hai vợ chồng liên tục nhận được cuộc gọi nói có liên quan đường dây mua bán ma túy, rửa tiền mà Công an TP Hà Nội đang điều tra, giải quyết. Nhóm người lạ gọi video cho 2 vợ chồng với hình ảnh nhiều người mặc sắc phục giống Cảnh sát rồi gửi các quyết định khởi tố, tạm giam cho nạn nhân.

Tiếp đó, nhóm đối tượng này đe dọa bắt giam, yêu cầu hai vợ chồng rút toàn bộ sổ tiết kiệm đang có để gửi vào tài khoản ngân hàng nhóm đối tượng định sẵn từ 6 đến 12 tiếng để chứng minh việc không liên quan hành vi phạm tội.

Do sợ bị bắt giam và không nắm rõ quy trình làm việc của công an, 2 vợ chồng đến Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Lệ Thủy để tất toán sổ tiết kiệm 465 triệu đồng để chuyển cho nhóm đối tượng này, nhưng may mắn nhờ GDV ngân hàng kịp thời ngăn chặn kịp thời.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến