Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Hỗ trợ hơn 1400 tấn gạo cho họ sinh thuộc diện khó khăn
06/10/2017 18:05:11
Hơn 19 nghìn học sinh của các trường từ cấp tiểu học đến cấp phổ thông trên địa bàn tỉnh thuộc diện khó khăn sẽ được hỗ trợ mức 15kg/tháng/học sinh.

Ngày 6/10, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho hay, mới đây Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng vừa ký quyết định cấp gạo hỗ trợ cho học sinh vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh trong học kỳ 1 năm học 2017 - 2018.

 
Gần 1500 tấn gạo sẽ được hỗ trợ cho học sinh nghèo (Ảnh minh họa)

Theo đó, tổng số gạo được hỗ trợ cho học sinh đợt này là hơn 1.473 tấn, phân bổ cho 19.643 học sinh của 244 trường Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông và trường phổ thông nhiều cấp thuộc đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định tại Nghị định 116/2016 của Chính phủ với mức 15kg/ tháng/học sinh.

Để đảm bảo số gạo được phân phát đúng đối tượng và kịp thời hỗ trợ cho học sinh, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Thanh Hóa có trách nhiệm đóng bao thuận lợi, vận chuyển và giao gạo hỗ trợ học sinh tại điểm trường theo đúng quy định.

Đồng thời, UBND các huyện, thị xã và đơn vị được hỗ trợ gạo phối hợp với Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Thanh Hóa trong công tác giao, nhận gạo hỗ trợ; cấp gạo hỗ trợ kịp thời cho học sinh, đảm bảo đúng đối tượng, định mức theo quy định.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Tài chính Thanh Hóa thẩm định dự toán kinh phí vận chuyển gạo từ trung tâm huyện đến các điểm trường chính của các nhà trường do Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Thanh Hóa lập, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Tài chính, Ban Dân tộc, Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Thanh Hóa và các đơn vị liên quan hướng dẫn, kiểm tra UBND các huyện thực hiện việc hỗ trợ gạo cho học sinh.

Lương Thị
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến