Dòng sự kiện:
10 chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới
18/11/2015 12:51:08
ANTT.VN – Tập đoàn Marriott vừa thông báo sẽ sớm hoàn tất thương vụ thâu tóm Starwood – chuỗi khách sạn nổi tiếng với những thương hiệu như Sheraton, Le Méridien… Thương vụ M&A trị giá 12,2 tỉ USD sẽ giúp Marriott vượt xa các đối thủ còn lại trong cuộc đua tới vị trí nhà cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng số 1 thế giới.

Tin liên quan

10. Best Western International

Khách sạn Best Western Premier ở Florida, Mỹ. Ảnh: Best Western

Số khách sạn: 3.931

Số phòng: 303.522

Trụ sở: Phoenix, Arizona, Mỹ

Được thành lập năm 1946, tập đoàn này bắt đầu mở rộng ra thị trường quốc tế kể từ năm 1964 và trở thành một trong những chuỗi khách sạn nổi tiếng nhất thế giới. Hơn một nửa số phòng được đặt ở Mỹ, tuy nhiên Best Western được biết đến nhiều nhất với những khách sạn siêu sang ở Trung Đông.

9. Shanghai Jin Jiang International (SJI)

Khách sạn Jin Jiang Hua Ting, Thượng Hải. Ảnh: SJI

Số khách sạn: 2.910

Số phòng: 352.538

Trụ sở: Thượng Hải, Trung Quốc

Tập đoàn khách sạn lớn thứ 2 Trung Quốc này đã nhanh chóng trở thành một trong những chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới với chiến lược mua lại và sáp nhập (M&A). Những năm gần đây, SJI cùng tập đoàn “đồng hương” đứng thứ 7 trong danh sách này là Plateno Hotels Group cố gắng thâu tóm Starwood, tuy nhiên đã phải giương cờ trắng trước Marriott International trong thương vụ này.

8. Starwood Hotels & Resorts Worldwide

Khách sạn Sheraton Madrid Mirasierra ở Madrid, Tây Ban Nha. Ảnh: Starwood

Số khách sạn: 1.222

Số phòng: 354.225

Trụ sở: Stamford, Connecticut, Mỹ

Là nhân vật chính trong thương vụ M&A với Marriott vừa qua. Starwood được biết đến nhiều nhất ở Việt Nam thông qua thương hiệu khách sạn Sheraton và Le Méridien. Tính tới thời điểm tháng 10/2015, tập đoàn Mỹ đang sở hữu và điều hành 6 khách sạn – resort mang thương hiệu Sheraton trên khắp cả nước và 1 khách sạn 5 sao Le Méridien Saigon ở TP. HCM.

7. Plateno Hotels Group

Khách sạn The Mirah Bogor, Tây Java, Indonesia. Plateno đã thâu tóm thương hiệu khách sạn này hồi tháng 7. Ảnh: Plateno

Số khách sạn: 3.023

Số phòng: 442.490

Trụ sở: Quảng Châu, Trung Quốc

Là tập đoàn khách sạn lớn nhất Trung Quốc, Plateno hiện hoạt động chủ yếu ở 300 thành phố trong nước với 50 triệu lượt đặt phòng mỗi năm. Tập đoàn này đặt ra mục tiêu vào năm 2018 sẽ sở hữu 6.000 khách sạn cùng 95 triệu khách hàng.

6. Accor Hotels

Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi, Hà Nội. Ảnh: Accor Hotels

Số khách sạn: 3.717

Số phòng: 482.296

Trụ sở: Paris, Pháp

Được thành lập vào năm 1967 tại Pháp, tập đoàn có trụ sở tại Paris này sở hữu rất nhiều thương hiệu khách sạn nổi tiếng trên thế giới như Sofitel, Novotel hay Pullman. Chuỗi khách sạn của Accor trải rộng từ phân khúc bình dân cho tới hạng siêu sang ở 92 quốc gia trên tất cả các châu lục.

5. Choice Hotels International (CHI)

Trụ sở Miền Tây nước Mỹ của CHI tại Phoenix, Arizona. Ảnh: CHI

Số khách sạn: 6.300

Số phòng: 500.000

Trụ sở: Rockville, Maryland, Mỹ

Được thành lập cách đây ¾ thế kỉ, CHI được coi là một trong những nhà tiên phong trong ngành công nghiệp khách sạn ở Mỹ. Những dịch vụ cơ bản đối với ngày nay như điện thoại được nối tới mọi phòng, phục vụ 24/24, đăng ký đặt chỗ trước lại là những yếu tố cách mạng làm nên tên tuổi của CHI từ cách đây 50 năm.

4. Wyndham Hotel Group

Khách sạn Wyndham Boston Beacon Hill, Boston, Mỹ. Ảnh: Wyndham

Số khách sạn: 7.645

Số phòng: 660.826

Trụ sở: Parsippany, New Jersey, Mỹ

Với đội ngũ nhân viên lên tới 40.000 người được đào tạo và tuyển chọn với những tiêu chuẩn cực kì khắt khe, Wyndham được cho là một trong những nhà cung cấp dịch vụ lưu trú hoàn hảo nhất thế giới. Theo một khảo sát gần đây của tờ Hotels Magazine, Wyndham được bình chọn là chuỗi khách sạn có nhiều khách hàng trung thành nhất, đánh bại nhiều thương hiệu khác như Hilton hay Intercontinental.

3. InterContinental Hotels Group (IHG)

Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake bên bờ Hồ Tây, Hà Nội. Ảnh: IHG

Số khách sạn: 4.840

Số phòng: 710.295

Trụ sở: Denham, Anh

Được thành lập năm 2003, tuy nhiên IHG lại là một trong những tập đoàn có truyền thống lâu đời nhất thế giới với khách sạn đầu tiên được mở vào cuối thế kỉ XVIII. IHG là một trong những thế lực lớn nhất trong ngành công nghiệp khách sạn với phạm vi hoạt động ở trên 100 quốc gia. Ở Việt Nam, IHG được biết đến với những khách sạn siêu sang như Intercontinental Hanoi Westlake bên bờ Hồ Tây, Hà Nội hay InterContinental Asiana Saigon Hotel tại Q.1, TP. HCM.

2. Marriott International

Khách sạn JW Marriott Hanoi, Hà Nội. Ảnh: Marriott

Số khách sạn: 4.175

Số phòng: 714.765

Trụ sở: Bethesda, Maryland, Mỹ

Sau khi hoàn tất thâu tóm Starwood vào giữa năm sau, Marriott sẽ vượt xa những đối thủ còn lại để trở thành chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới với 5.500 khách sạn cùng gần 1,1 triệu phòng. Những thương hiệu nổi tiếng nhất của Marriott phải kể tới JW Marriott hay Bvlgari Hotel... Sau khi sáp nhập, Marriott sẽ mở rộng số lượng khách sạn – resort tại Việt Nam lên con số 9, so với chỉ 2 như hiện nay.

1. Hilton Worldwide

Khách sạn Hilton Orlando, Florida, Mỹ. Ảnh: Hilton

Số khách sạn: 4.322

Số phòng: 715.062

Trụ sở: MacLean, Virginia, Mỹ

Từ một khách sạn nhỏ với 40 phòng được thành lập vào năm 1919 tại Texas, Hilton đã nhanh chóng nổi lên trở thành một đế chế trong làng kinh doanh khách sạn thế giới suốt nhiều thập kỉ qua. Ca sĩ – diễn viên nổi tiếng Paris Hilton chính là chắt của ông Conrad N.Hilton, người sáng lập nên tập đoàn này.

Nghi Điền (Theo Hotels Magazine)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến