Dòng sự kiện:
10 công ty công nghệ thay đổi logo trong năm nay
03/09/2015 12:26:30
ANTT.VN - Google không phải là công ty công nghệ duy nhất thay đổi logo của mình trong năm nay, ngoài “gã khổng lồ Internet”, 9 công ty dưới đây cũng đã chính thức thay đổi biểu tượng logo của mình chỉ trong vòng 9 tháng qua.

Tin liên quan

Logo gốc ở trên và logo mới của trang mạng hỏi đáp phổ biến Quora. Hành động làm mới logo của Quora chỉ xảy ra 1 tháng sau khi công ty này gia nhập Y Combinator vào hồi tháng 5/2015. Biểu tượng mới của Quora với chữ “Q” khác biệt và khắc phục lỗi chỗ tiếp giáp giữa chữ “R” và chữ “A”.

Logo mới của trang web mua sắm trực tuyến Flipkart ra đời vào tháng 5/2015. Logo mới của Flipkart bỏ đi biểu tượng xe đẩy ở logo cũ và thay thế bằng biểu tượng túi mua sắm.  

Một sự thay đổi đáng kể khác đến từ công ty thực tế ảo Oculus. Công ty này đã chính thức bỏ đi biểu tượng con mắt đáng sợ của mình vào tháng 6/2015. Phiên bản cập nhật cũng đã bỏ hoàn toàn tên công ty Oculus và tối giản thiết kế chỉ còn một chữ O dẹt bên trong chiếc hộp màu đen.

Trong tháng 6/2015, Lenovo đã thay đổi logo nghiêng, màu xanh bản cũ của mình thành một phiên bản mới với phông chữ thay đổi trên nền màu xanh dịu mắt hơn.

Logo ban đầu của Quirky là tên công ty được viết màu tím, tuy nhiên, vào tháng 6 năm nay, công ty đã xóa bỏ hoàn toàn logo này và thay thế bằng một biểu tượng mới cách điệu giữa chữ “&” và chữ “@”.

Vào tháng 6 năm nay, facebook đã thay đổi biểu tượng logo của mình với chữ “a” khác với kiểu cũ, mở rộng một số chữ cái và chữ “F” cũng tương xứng hơn với các biểu tượng ứng dụng.

StubHub đã cập nhật phiên bản mới của mình lần đầu tiên sau 10 năm vào tháng 7 năm nay. Logo cũ với thiết kế hai cặp vé tượng trưng cho hai dấu chấm than ở phía cuối logo. Logo mới đã bỏ đi hai cặp vé này đồng thời chỉ sử dụng một màu duy nhất. Trích trong một thông cáo báo chí của công ty, StubHub khẳng định: “Chúng tôi không chỉ bán vé nữa”.

Ứng dụng đỗ xe theo yêu của Luxe Valet đã thay đổi tên và biểu tượng của mình trong tháng 7/2015. Logo mới của Luxe Valet đã bỏ biểu tượng viên kim cương ở logo cũ và thay thế phông chữ mới cho từ LUXE.

Cũng trong tháng 7/2015, ứng dụng tập thể dục RunKeeper cập nhật thiết kế mới của nó để thêm phần màu sắc hơn. Thiết kế mới đã loại bỏ màu xanh cố điển vốn rất được các công ty công nghệ ưu chuộng. Loggo mới với chữ “R” xếp từ dây giày khá sáng tạo đồng thời thay thế phông chữ mới cho từ RunKeeper.

Google mới đây cũng đã quyết định thực hiện một cuộc cải cách lớn với biểu tượng quen thuộc của mình lần đầu tiên sau 15 năm.  “Gã khổng lồ Internet” cho biết “đơn giản, gọn gàng, màu sắc và thân thiện”, logo mới của Google phản ảnh một cách tốt hơn những cách khác nhau mà người dùng đang tương tác với Google trên điện thoại, đồng hồ thông minh, tivi, xe hơi hay màn hình máy tính.

Phương Phương – Theo Business Insider

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến