Dòng sự kiện:
EU lại gia hạn cho Google thời gian trả lời các cáo buộc độc quyền
14/08/2015 10:35:41
ANTT.VN – EU gia hạn lần thứ ba cho Google đến ngày 31/8 để phản hồi lại các cáo buộc cho rằng "gã khổng lồ Internet" đã bóp méo các kết quả tìm kiếm trên trang web để hướng người dùng tới các dịch vụ mua sắm của hãng.

Tin liên quan

Một phụ nữ di chuyển con chuột trên logo của Google và Liên minh Châu Âu (Ảnh: Reuter)

Công cụ tìm kiếm Internet phổ biến nhất trên thế giới Google đã được Liên minh Châu Âu EU cho thêm 2 tuần để trả lời những cáo buộc liên quan đến việc lạm dụng sức mạnh thị trường của hãng ở hàng chục quốc gia EU và đối diện với nguy cơ bị phạt lên đến hàng tỷ euro.

Trước đó vào hồi tháng 4, Ủy ban Châu Âu EC đã cáo buộc Google bóp méo kết quả tìm kiếm trên trang web để hướng người dùng  tới các dịch vụ mua sắm của mình. 

Một phát ngôn viên của Google cho biết vào hôm qua (13/8) rằng Ủy ban châu Âu đã gian hạn cho công ty đến ngày 31/8 so với thời hạn ban đầu là 17/8 để đưa ra câu trả lời lại liệu rằng phía Google đồng ý hay phản đối về những cáo buộc và mức phí phạt của EU. Đây là lần gia hạn thứ hai mà EU đưa ra cho Google, trước đó thời hạn đầu tiên là vào ngày 07/7.

Ủy ban xác nhận rằng họ chấn thuận yêu cầu gia hạn của Google để đưa ra câu trả lời. Phát ngôn viên của EC, Ricardo Cardoso, cho biết “Ủy ban đã phân tích những lý do cho yêu cầu. Kết quả là, EC đồng ý gia hạn cho phép Google thực hiện đầy đủ các quyền để bảo vệ mình”

Theo một nguồn tin lân cận, Google sẽ không yêu cầu một buổi điều trần kín trong vấn đề này. Theo một số chuyên gia chống độc quyền cho rằng, trong vụ việc này, với sự tham gia của các quan chức cấp cao của EC và các cơ quan quản lý cạnh trang quốc gia, sẽ ít có cơ hội mang lại kết quả tích cực cho Google. Ủy viên Ủy ban cạnh tranh châu Âu, bà Margrethe Vestager cho biết những cáo buộc này được đưa ra sau năm năm tiến hành điều tra.

Theo tờ phí của EC được trích dẫn bởi Reuters công ty có thể phải đối mặt với một đối mặt với một hình phạt ở mức vừa đủ để đảm bảo răn đe nếu bị kết tội. Cơ quan chống độc quyền EU có thể xử phạt người làm sai lên đến 10% doanh thu toàn cầu của họ.

Phương Phương – Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến