Dòng sự kiện:
10 năm 'lênh đênh' của khu đất vàng đẹp nhất Nha Trang
13/10/2018 13:46:20
'3 năm để có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 10 năm tìm nhà đầu tư, bỏ hoang một vị trí quá đẹp cho du lịch của thành phố. Đây là một sự lãng phí', các cử tri của HĐND tỉnh Khánh Hoà bày tỏ quan điểm.

"Vị trí đắc địa bậc nhất thành phố Nha Trang, suốt 10 năm qua chỉ loay hoay với đấu thầu và tuyển chọn nhà đầu tư. Một vòng không lối thoát", ông Lê Xuân Thân, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hoà bày tỏ.

Khu đất vàng 48-48A Trần Phú đối mặt với Quảng trường 2/4, sát cạnh là Nhà văn hoá tỉnh Khánh Hoà, quây tụ tháp trầm hương, khu du lịch sầm uất, là một "mặt tiền đáng tự hào" của tỉnh Khánh Hoà trong mắt nhiều người dân. Tuy nhiên, suốt 10 năm, không có gì hơn ngoài tấm rào chắn hoen gỉ, ngổn ngang đất đá.

Khu đất có diện tích 3.654m2. Ông Trần Hoà Nam, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hoà cho biết, năm 2008, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam trúng đấu giá với mục đích xây dựng một dự án khách sạn hiện đại. Nhưng cuối cùng, nhà đầu tư lại không thực hiện.

Bắt buộc năm 2015, UBND tỉnh Khánh Hoà thu hồi khu đất này vì nhà đầu tư đã vi phạm quy định về Luật Đầu tư và vi phạm quy định pháp luật về đất đai. Ngay sau đó, UBND tỉnh đã tiến hành tuyển chọn nhà đầu tư mới và giao cho BQL Dự án đầu tư và Phát triển làm chủ đấu thầu.

Tháng 1/2018, có 3 hồ sơ tham gia đấu thầu nhưng tất cả lại không đủ điều kiện để đáp ứng. Tháng 6/2018, UBND tỉnh huỷ kết quả đấu thầu.

"Tôi cho rằng nên chuyển sang thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất vì khu đất này phần lớn đã thực hiện đến bù giải toả mặt bằng. Còn phần nào chưa, thì mới lựa chọn nhà đầu tư"- ông Nam nói.

Giám đốc Sở KH&ĐT Khánh Hòa cũng khẳng định sẽ tham mưu cùng tỉnh, xúc tiến hoàn thành xong quá trình đấu thầu để đưa vào xây dựng dự án, hứa không lãng phí "tài nguyên" du lịch của tỉnh.

Theo Tiền phong

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến