Dòng sự kiện:
Chủ đầu tư bết bát, Khu nhà ở Phố Walls tồn tại khó hiểu trên 'đất vàng' Cầu Giấy
26/09/2018 20:45:11
Từng được giới thiệu là 'khu liền kề đẳng cấp số 1' ở đất vàng Hà Nội, song dự án khu nhà ở Phố Wall do Công ty TNHH Kim Anh làm chủ đầu tư bị dừng thi công vì nhiều lùm xùm liên quan đến khiếu kiện.

Ngoài ra, chủ đầu tư dự án này từng bị lại nhiều lần bị Cục Thuế Hà Nội tuýt còi vì nợ tiền sử dụng đất hàng chục tỷ đồng, thậm chí từng bị buộc ngừng thi công. Không những vậy, dự án ra mắt từ năm 2014 nhưng đến nay vẫn chưa thể mở bán vì chưa hoàn thành một số thủ tục, giấy tờ.

Trong danh sách dự án nợ tiền sử dụng đất của Cục thuế Hà Nội năm 2017, Công ty TNHH Kim Anh hiện đang nợ 33 tỷ đồng tiền sử dụng đất tại dự án khu nhà ở Phố Wall ở phố Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Hồi giữa năm 2015, dự án khu nhà ở Phố Wall của Công ty TNHH Kim Anh cũng đã bị Cục Thuế Hà Nội “bêu tên” vì nợ thuế “khủng”. Trong danh sách 13 dự án nợ tiền sử dụng đất tính đến ngày 30/6/2015 do Cục Thuế Hà Nội công bố hồi giữa tháng 7/2015, dự án khu nhà ở Phố Wall của Công ty TNHH Kim Anh nợ hơn 74,9 tỷ đồng tiền sử dụng đất.

Theo công bố, dự án Khu nhà ở Phố Wall có chủ đầu tư là Công ty TNHH Kim Anh. Tra cứu hồ sơ doanh nghiệp cho thấy, Công ty TNHH Kim Anh có địa chỉ tại số 132 Tôn Đức Thắng, Phường Quốc Tử Giám, Quận Đống đa, Hà Nội, giấy phép kinh doanh số 0100365815, ngày cấp 02/07/1998, ngày hoạt động 01/09/1994. Người đứng tên giám đốc là ông Nguyễn Lương Thế. Bà Nguyễn Kim Anh, vợ ông Thế, cũng là thành viên công ty.

Được biết, dự án Khu nhà ở Phố Wall là dự án bất động sản duy nhất do Công ty TNHH Kim Anh làm chủ đầu tư tính đến thời điểm hiện nay. Khu đất xây dự án Khu nhà ở Phố Wall là khu đất lô A, ô D4 thuộc Khu đô thị mới Cầu Giấy.

Trái với những lời giới thiệu, quảng cáo “hoành tráng” ban đầu, hiện dự án Khu nhà ở Phố Wall được mệnh danh là “khu liền kề đẳng cấp số 1 ở đất vàng Hà Nội” lại chậm tiến độ nghiêm trọng, chỉ có một lô đất đang xây đến tầng 5, các lô còn lại xây móng rồi bỏ không nhiều năm nay.

Theo ghi nhận của PV, hiện dự án đang bất động không được triển khai. Không có người đơn vị thi công, không có người trông coi.

Cổng chính khu nhà ở Phố Wall đang cửa chốt then gài

Không có sự hoạt động của đơn vị thi công...

Nằm trên vị trí đường Trần Thái Tông, Cầu giấy

Dự án được quây tôn kín mít

Vật liệu xây dựng ngổn ngang, han gỉ

Mọi hoạt động trong công trường bị đình trệ nhiều năm

Một số công trình hoàn thiện phần thô...

...xong bỏ đấy

Nguyên nhân dự án Khu nhà ở Phố Wall bị buộc ngừng thi công vì một số cổ đông góp vốn vào dự án có tranh chấp và kiện tụng nhau ra tòa.

Cụ thể, thông báo của TAND Hà Nội hồi đầu năm 2017 cho biết, ngày 9/1/2017, TAND Hà Nội đã thụ lý vụ án kinh doanh thương mại số 03/2017/TLST-KDTM về việc “tranh chấp thành viên công ty”, giữa nguyên đơn là ông Đoàn Minh Quân; bị đơn là vợ, chồng ông Nguyễn Lương Thế, bà Nguyễn Kim Anh và Công ty TNHH Kim Anh có trụ sở tại số 132 Tôn Đức Thắng, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội.

Ngay sau khi thụ lý vụ án, TAND Hà Nội đã áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời là buộc ông Nguyễn Lương Thế - Giám đốc Công ty TNHH Kim Anh dừng hành vi xây dựng trên Dự án khu nhà ở Phố Wall; đồng thời cấm ông Thế thực hiện bất cứ hành vi nào trong việc triển khai dự án do Công ty TNHH Kim Anh làm chủ đầu tư, bao gồm các hoạt động: quản lý tài chính của dự án; thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư tiếp theo; quản lý dự án (lựa chọn nhà thầu, tổ chức thi công, giám sát, hoàn công, nghiệm thu, thanh quyết toán công trình…); tổ chức huy động vốn và bán hàng; lập hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng cho khách hàng.

Dự án Khu nhà ở Phố Wall được triển khai năm 2014, có diện tích 4.944m2 và được chia thành 30 căn liền kề với diện tích từ 140-228m2.

Dự án Khu nhà phố Wall thời điểm ra mắt từng được giới thiệu “hoành tráng” là khu liền kề đẳng cấp số 1 Hà Nội, nằm ngay mặt đường trung tâm, nơi kinh doanh sầm uất nhất quận Cầu Giấy cũng như thủ đô Hà Nội.

Đồng thời, chủ đầu tư dự án - Công ty TNHH Kim Anh cũng từng được giới thiệu là “doanh nghiệp có duy nhất dự án Khu nhà ở phố Wall Trần Thái Tông nên không bị dàn trải về vốn”.

Thời điểm mở bán, các căn nhà liền kề tại đây có giá bán dao động từ 20 - 68 tỷ đồng/căn, đã bao gồm VAT, thuế chuyển nhượng quyền sử dụng đất nhưng chưa bao gồm thuế trước bạ, tiền xây dựng.

Dự án dự kiến quý III/2015 sẽ xây xong toàn bộ phần thô. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, hiện dự án chỉ có một lô đất đã xây đến tầng 4, các lô đất còn lại đã xây xong móng nhưng hiện để không đã lâu, chưa được thi công tiếp.

Điều đáng nói, dự án này đang tọa lạc tại vị trí vô cùng thuận lợi nhưng bị lãng phí trong suốt 1 thời gian dài. Khiến dư luận đặt ra câu hỏi về sự "tồn tại" một cách khó hiểu của dự án Khu nhà ở Phố Wall.

Quang Hưng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến