Dòng sự kiện:
10 quốc gia châu Phi sẽ thực hiện giao dịch chéo cổ phiếu
07/07/2022 09:38:23
10 sàn giao dịch chứng khoán châu Phi đã tham gia một nền tảng kỹ thuật số chung cho phép mua và bán các loại chứng khoán niêm yết cũng như chứng khoán nợ với nhau.

10 gia châu Phi sẽ thực hiện giao dịch chéo cổ phiếu. (Nguồn: africa.businessinsider.com)

Ngày 6/7, Giám đốc điều hành của Sở giao dịch chứng khoán Nairobi, ông Geoffrey Odundo, cho biết rằng 10 quốc gia châu Phi dự kiến sẽ bắt tay vào giao dịch chéo chứng khoán niêm yết từ tháng 10 tới.

Thông tin trên được ông Odundo đưa ra tại buổi họp báo diễn ra ở Nairobi, thủ đô của Kenya. Theo đó, 10 sàn giao dịch chứng khoán châu Phi đã tham gia một nền tảng kỹ thuật số chung cho phép mua và bán các loại chứng khoán niêm yết cũng như chứng khoán nợ với nhau.

Hiện tại, các nhà môi giới chứng khoán ở các quốc gia châu Phi này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm hệ thống để đảm bảo rằng họ có thể giao dịch tốt với nhau.

Trong số các quốc gia sẽ tham gia vào hệ thống mua bán chéo này có Ai Cập, Ghana, Botswana, Kenya, Nigeria và Morocco.

Mục tiêu tổng thể của công cụ giao dịch chéo này là thúc đẩy thanh khoản cho các loại chứng khoán trên lục địa, điều này sẽ giúp khu vực được coi là một thị trường duy nhất.

Một khi được đưa vào hoạt động, nền tảng này sẽ cho phép các nhà đầu tư có thể mua và bán chứng khoán được niêm yết trên khắp lục địa bằng cách sử dụng các công ty môi giới địa phương.

Theo ông Odundo, tất cả các khoản thanh toán sẽ được thực hiện bằng nội tệ để giảm chi phí liên quan đến việc chuyển đổi ngoại tệ./.

Tác giả: Trung Khánh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến