100.000 người nộp thuế ở Mỹ bị trộm cắp dữ liệu
27/05/2015 10:52:30
ANTT.VN - Những thông tin khai thuế cho khoảng 100,000 người đóng thuế ở Mỹ đã bị bọn tội phạm mạng truy cập trái phép trong vòng bốn tháng qua, theo John Koskinen, Ủy viên Hội Đồng IRS, nói vào hôm thứ Ba, đây là lần mới nhất trong một loạt các vụ trộm cắp dữ liệu đã được báo động đến người tiêu dùng Mỹ.

Tin liên quan

Từ tháng Hai đến tháng Năm, những kẻ tấn công đã tìm cách để đạt được quyền truy cập vào thông tin cá nhân thuế 200,000 lần qua ứng dụng trực tuyến "Get Transcript”, đây là chương trình kêu gọi những thông tin liên quan đến những thu nhập trước, Koskinen đã nói trong một cuộc họp báo. Và nỗ lực kêu gọi này đã thành công một nửa.

Các hành vi vi phạm này không ảnh hưởng đến bất kỳ dữ liệu IRS ngoài những thông tin ở trong ứng dụng "Get Transcript”, cơ quan này cũng cho biết sẽ tăng cường hơn các biện pháp an ninh của nó.
Koskinen nói ông chưa có một thông tin cụ thể nào để chỉ ra ai là kẻ đã tấn công, một cuộc điều tra hình sự đang được tiến hành.

"Chúng tôi cho rằng  tội phạm không phải nghiệp dư. Đây là một tổ chức tội phạm có quy mô và không chỉ chúng tôi mà tất cả những người trong ngành công nghiệp tài chính cũng đang phải đối phó với chúng" Koskinen nói.

Ủy viên Dịch vụ Hoa Kỳ IRS John Koskinen tại Washington. PHOTO: REUTERS / GARY CAMERON


Hành vi trộm cắp dữ liệu phần lớn được dùng để ăn cắp thông tin của người nộp thuế để nộp tờ khai gian lận vào năm tiếp theo. Cơ quan này tin rằng hiện có khoảng 15,000 tờ khai giả mạo đã qua xử lý và có thể dẫn đến việc hoàn trả lại số tiền khoảng 50 USD triệu.

Vấn đề an ninh IRS hiện là mối quan tâm mới nhất trong một chuỗi các hành vi vi phạm. JPMorgan Chase cũng như các nhà bán lẻ Target và Home Depot đều cũng đã chịu những cuộc tấn công mạng.
 
Hành vi trộm cắp dữ liệu IRS khác ở chỗ nó không liên quan đến việc hack máy tính. Bọn tội phạm sử dụng thông tin mà họ đã thu thập được về các cá nhân để truy cập vào hệ thống một cách công khai, theo IRS cho biết.

Cơ quan này sẽ bắt đầu gửi thư cảnh báo cho những người nộp thuế trong tuần này, đồng thời sẽ cung cấp giám sát tín dụng miễn phí và bảo vệ cho các nạn nhân.

Thúy Anh (Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến