Dòng sự kiện:
11 công ty có nhiều tỷ phú nhất thế giới
07/03/2016 07:45:54
ANTT.VN - Danh sách 11 công ty có số tỷ phú nhiều nhất thế giới do trang Business Insider giới thiệu…

Tin liên quan

Theo thống kê người giàu toàn cầu của hãng nghiên cứu và tạp chí chuyên về người giàu Trung Quốc - Hurun Report, tính đến năm 2016, số lượng tỷ phú trên thế giới là 2.188 người. Trong số hàng nghìn tỷ phú đang làm việc ở nhiều lĩnh vực trên khắp thế giới, có một vài công ty có số lượng tỷ phú cao một cách vượt trội, không ít trong số này là hệ quả tất yếu của mô hình tập đoàn gia đình, tuy nhiên số còn lại thì chưa hẳn.

Dưới đây là danh sách 11 công ty có số tỷ phú nhiều nhất thế giới do trang Business Insider giới thiệu:

11. Facebook

(Ảnh: Reuters)

Trụ sở chính: Menlo Park, California

Số lượng nhân viên: 12.700 người

Số lượng tỷ phú: 5

Trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh được đồng sáng lập bởi CEO hiện tại của tập đoàn là Mark Zuckerberg, Dustin Moskovitz, Eduardo Saverin, Andrew McCollum, và Chris Hughes vào năm 2004. Trong năm ngoái, Facebook đã tạo ra 12,5 tỷ USD doanh thu đồng thời đứng đầu danh sách “50 công ty tốt nhất để làm việc ở Mỹ năm 2015” theo bình chọn của Business Insider.

10. Estée Lauder

(Ảnh: Getty)

Trụ sở chính: Thành phố New York, New York

Số lượng nhân viên: 44.000 người

Số lượng tỷ phú: 5

Estée Lauder là tập đoàn chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc, mỹ phẩm và nước hoa nổi tiếng thế giới. Được đồng sáng lập bởi hai vợ chồng nhà Lauder là Estée Lauder và Joseph Lauder vào năm 1946, ngày nay, gia đình Lauder kiểm soát khoảng 77% quyền biểu quyết của công ty và có thu nhập ròng ước tính vào khoảng 16,5 tỷ USD .

9. Hennes & Mauritz

(Ảnh: AP)

Trụ sở chính: Stockholm, Thụy Điển

Số lượng nhân viên: 93.351 người

Số lượng tỷ phú: 5

Hãng bán lẻ quần áo thời trang và phụ kiện H&M nổi tiếng thế giới được thành lập vào năm 1947 bởi Erling Persson. Tính đến năm 1998, con trai của Erling là Stefan Persson đã giữ chức giám đốc điều hành (CEO) của H&M được 16 năm. Hiện tại, ông Stefan nắm giữ 28% cổ phần và là Chủ tịch của H&M, trong khi đó con trai ông Stefan, Karl-Johan, thay cha đảm nhiệm vị trí CEO.

8. Infosys

(Ảnh: Reuters)

Trụ sở chính: Thành phố Bengaluru, Ấn Độ

Số lượng nhân viên: 193.000 người

Số lượng tỷ phú: 5

Công ty phần mềm Infosys của Ấn Độ được đồng sáng lập bởi K. Dinesh, S. Gopalakrishnan, Narayana Ramarao Nagavara Murthy, Nandan M. Nilekani, Pandit Shrikant và SD Shibulal vào năm 1981. Hiện tại, Infosys đang được dẫn dắt bởi CEO Vishal Sikka. Trong năm ngoái, công ty này đã thu về đến 8,6 tỷ USD doanh thu.

7. SACI Falabella

(Ảnh: Youtube)

Trụ sở chính: Santiago, Chile

Số lượng nhân viên: 98.324 người

Số lượng tỷ phú: 5

Công ty Falabella được thành lập vào năm 1937 khi nhà sáng lập Salvatore Falabella mở tiệm may lớn đầu tiên của ông đặt tại Chile. Công ty chuyên về bán lẻ này đã nhanh chóng phát triển thành một đế chế hùng mạng ở Latinh và đặt dưới quyền kiểm soát chính bởi gia đình nhà Solari (con cháu của người sáng lập) cho đến tận ngày nay.

6. Walmart

(Ảnh: Flickr)

Trụ sở chính: Bentonville, Arkansas

Số lượng nhân viên: 2.200.000 người

Số lượng tỷ phú: 7

Hãng bán lẻ hàng đầu thế giới Walmart của Mỹ được thành lập vào năm 1962 bởi Samuel Moore Walton và James Lawrence Walton. Cho đến nay đế chế bán lẻ này đã có tới hơn 11.000 cửa hàng trên khắp thế giới. Gia tộc Walton hiện vẫn đang nắm quyền kiểm soát chính “cỗ máy in tiền khổng lồ” Walmart khi 6 thành viên của gia tộc này sở hữu đến khoảng 54% cổ phần công ty.

5. SC Johnson & Son

(Ảnh: Youtube)

Trụ sở chính: Racine, Wisconsin

Số lượng nhân viên: 13.000 người

Số lượng tỷ phú: 7

Công ty SC Johnson & Son được thành lập vào năm 1886 bởi Samuel Curtis Johnson Sr. Cho đến nay, công ty này đã qua tay nhiều thế hệ trong gia đình Johnson thay nhau quản lý. Hiện tại, gia tộc này vẫn nắm quyền sở hữu 100% SC Johnson & Son. Công ty nhà Johnson chuyên sản xuất và bán các mặt hàng như nước lau nhà, nước hoa, các sản phẩm sữa tắm, diệt côn trùng với các thương hiệu nổi tiếng như Windex, Pledge, Glade, Shout, Saran, Ziploc, Edge, Scrubbing Bubbles, Raid…

4. Dr. Oetker

(Ảnh: Wikimedia)

Trụ sở chính: Bielefeld, Đức

Số lượng nhân viên: 28.000 người

Số lượng tỷ phú: 8

Công ty Dr. Oetker là một tập đoàn gia đình nổi tiếng kinh doanh trong ngành thực phẩm tại Đức. Hiện nay, chỉ riêng gia tộc nhà Oetker đã có đến 8 tỷ phú.

3. Roche

(Ảnh: Reuters)

Trụ sở chính: Basel, Thụy Sĩ

Số lượng nhân viên: 88.509 người

Số lượng tỷ phú: 9

Roche là một công ty về công nghệ sinh học hàng đầu thế giới. Được thành lập tại Basel (Thụy Sĩ) vào năm 1896 bởi Fritz Hoffmann-La Roche, cho đến ngày nay, gia tộc nhà Roche vẫn nắm đến 45% quyền biểu quyết ở công ty.

2. Cargill

(Ảnh: Reuters)

Trụ sở chính: Wayzata, Minnesota

Số lượng nhân viên: 150.000 người

Số lượng tỷ phú: 10

Xuất phát từ một cơ sở ngũ cốc nhỏ được thành lập năm 1865, Cargill giờ đây đã trở thành tập đoàn hàng đầu thế giới về sản xuất thực phẩm, nông sản và công nghiệp cùng nhiều loại hình dịch vụ khác. Hiện tại gia tộc Cargill/MacMillan, chủ sở hữu của tập đoàn này, có rất nhiều người là tỷ phú.

1. Hyatt

(Ảnh: Flickr)

Trụ sở chính: Chicago, Illinois

Số lượng nhân viên: 45.000 người

Số lượng tỷ phú: 10

Chuỗi khách sạn xa xỉ có chi nhánh đặt ở khắp nơi trên thế giới, Hyatt, được thành lập vào năm 1957 bởi Jay Pritzker – đời thứ 3 của dòng họ danh tiếng Pritzker, bằng việc mua nhà trọ Hyatt gần sân bay quốc tế Los Angeles. Hiện nay, 11 thành viên của gia tộc Pritzker đều có tên trong danh sách những người giàu nhất hành tinh 2016 của tạp chí Forbes.

Phương Phương (Theo Business Insider)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến