Dòng sự kiện:
12 thành phố có nhiều tỷ phú nhất thế giới
27/10/2015 11:21:08
ANTT.VN – Hầu hết mọi người đều tò mò muốn biết làm thế nào để có thể kiếm nhiều tiền và trở thành tỷ phú. Có rất nhiều cách trở nên giàu có, tuy nhiên, những thiên tài am hiểu công nghệ kết hợp với ý tưởng tuyệt vời đều dễ dàng nổi tiếng. Và họ chọn những thành phố lớn để tạo dựng sự nghiệp cho mình.

Dưới đây là 12 thành phố có nhiều tỷ phú nhất thế giới:

12. Tokyo – 16 tỷ phú

tokyo

Con số tỷ phú chính xác của Tokyo hiện có là 16. Vào cuối năm 2012, Tokyo là một trong những thành phố có nhiều triệu phú nhất và hầu hết tài sản của họ có khoảng 30 triệu USD. Tokyo là thành phố công nghiệp hàng đầu tại Nhật Bản. Những người giàu có đều tham gia đầu tư cổ phiếu, trái phiếu; là chủ sở hữu của các ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính.

11. Los Angeles – 22 tỷ phú

los angeles

Con số tỷ phú chính xác có thể nói ở Los Angeles là 22. Bên cạnh đó, còn có một số doanh nhân thành đạt khác như Patrick Soon-Shiong với tài sản xấp xỉ 8 tỷ USD, sở hữu hai công ty dược phẩm lớn hay tỷ phú LA – Eli Broad được biết đến khi mua Sun Life Insurance và bán cho AIG với trị giá 18 tỷ USD cổ phiếu cùng tiền mặt.

10. Sao Paolo – 25 tỷ phú

sao paolo

Sao Paolo được biết đến là thành phố của các công ty viễn thông và ô tô. Đồng thời, thành phố cũng nổi tiếng với công nghiệp dược phẩm, làm đẹp và thời trang. Tại Sao Paolo có rất nhiều cách để trở thành tỷ phú không liên quan đến du lịch. Hiện có 25 tỷ phú trong thành phố và tài sản trung bình của họ là 4.6 tỷ USD. Tại đây, ngành công nghiệp điện tử đang phát triển mạnh, có rất nhiều tỷ phú đang đầu tư vào ngành công nghiệp này và có vẻ đây là thị trường béo bở trong những năm tới.

9. Istanbul – 28 tỷ phú

istanbul

Istanbul hiện là nhà của 28 tỷ phú. Giá trị tài sản của các tỷ phú rơi vào khoảng 48.7 tỷ USD và tài sản trung bình mỗi tỷ phú là 1.62 tỷ USD. Istanbul được coi là một trong những thành phố nghèo trên thế giới nhưng thu nhập của một số cá nhân vẫn là niềm mơ ước của hầu hết mọi người. Một trong những người giàu nhất thành phố là Husnu Ozyegin và Ferit Sahenk.

8. Seoul – 29 tỷ phú

seoul

Du lịch và máy tính là những ngành nghề chính ở Seoul. Một trong những người giàu có nhất ở Seoul là Lee Seo-Hyun – nữ doanh nhân trong ngành điện toán và du lịch. Hiện cô đang sở hữu tài sản khoảng 2.3 tỷ USD. Là tỷ phú trong ngành công nghiệp bán lẻ, Shin Dong-Bin có tài sản khoảng 2 tỷ USD.Có một số tỷ phú trong ngành công nghiệp thực phẩm, nước giải khát và xây dựng.

Hiện nay, Seoul có 29 tỷ phú.

7. Mumbai – 33 tỷ phú

mumbai

Mumbai là nhà của 33 tỷ phú trong số 68 tỷ phú tại Ấn Độ. Năm 2015, The Knight Frank Wealth Report đã xếp hạng Mumbai ở vị trí thứ 6 trong số 20 thành phố có nhiều tỷ phú nhất thế giới. Báo cáo cũng chỉ ra rằng số lượng người giàu tại đây sẽ tăng gấp đôi trong 10 năm tới. Đây là thành phố của các công ty bất động sản, các nhà hàng và các công ty phần mềm, giải trí.

6. Dubai – 34 tỷ phú

dubai

Theo Forbes, 1/3 những người giàu ở Trung Đông có quan hệ với nhau. Điều này cho thấy mẹo quản lí tài chính được giao truyền cho các thành viên trong gia đình. Sheikh Ahmed Bin Saeed Al Maktoum là một trong những người giàu có nhất tại Dubai. Ông được sinh thành trong một gia đình hoàng gia, hiện sở hữu tài sản lên tới 18 tỷ USD. Abdullah bin Ahmad Al Ghurair là một doanh nhân nổi bật của Vươn Quốc Ả Rập Thông Nhất. Dubai hiện có 34 tỷ phú.

5. Bắc Kinh – 45 tỷ phú

backinh

Hiện con số tỷ phú chính xác ở Bắc Kinh là 45. Một trong những tỷ phú ở Bắc Kinh bao gồm: Zhang Xin và Pan Shi Yi – đây là những nhà bất động sản lớn nhất của Trung Quốc.

4. London – 46 tỷ phú

london

Có 46 tỷ phú của thế giới sống ở London. Tổng tài sản của họ rơi vào khoảng 133.7 tỷ USD và tài sản trung bình của mỗi tỷ phú là 3.43 tỷ USD. Một trong số những tỷ phú của thành phố là  Lakshmi Mittal – ông trùm thép Ấn Độ với tài sản 23 tỷ USD.

3. Hong Kong – 64 tỷ phú

hongkong

Trong lĩnh vực bất động sản, Hong Kong có một số người vô cùng giàu có. Ngoài ra, nhiều doanh nhân đã đầu tư hàng tỷ đồng vào casino. Đây là một địa điểm hút khách du lịch. Hiện Hong Kong có 64 tỷ phú.

2. Moscow – 68 tỷ phú

Moscow

Nói đến tỷ phú tại Moscow không thể bỏ qua những cái tên như: Alisher Usmanov và Viktor Vekselberg. Đây là những tỷ phú tự lập, họ sở hữu các công ty lớn. Vekselberg là chủ sở hữu của tập đoàn Nga Renova Group và Usmanov là người đàn ông giàu nhất nước Nga với tài sản lên tới 14.7 tỷ USD. Moscow là thành phố của 68 tỷ phú có tổng tài sản 333.9 tỷ USD, trung bình mỗi tỷ phú sở hữu 4.78 tỷ USD.

1.New York – 78 tỷ phú

new-york

Vào năm 2015, New York có 78 tỷ phú, nhiều hơn bất kỳ thành phố nào trên thế giới. Những người sở hữu nhiều tiền mặt nhất bao gồm Michael Bloomberg – cựu thị trưởng của thành phố, Rupert Murdoch – ông trùm truyền thông. Khắp Hoa Kỳ có 541 tỷ phú nhưng phần đông trong số đó đều chọn New York để tạo dựng cơ hội nghề nghiệp cho mình.

Hoàng Hà (theo Therichest)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến