Dòng sự kiện:
12.302 mẫu xét nghiệm các trường hợp tại sân bay Nội Bài cho kết quả âm tính
14/02/2021 06:00:03
Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, 12.302 mẫu xét nghiệm các trường hợp ở sân bay Nội Bài đều cho kết quả âm tính.

Đây là thông tin đưa ra tại phiên họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Hà Nội chiều 13-2 (tức mùng 2 Tết Tân Sửu).

Những mẫu bệnh phẩm này được lấy từ chiều 9/2. Sở Y tế Hà Nội giao Trung tâm y tế Sóc Sơn phối hợp với Trung tâm Y tế Long Biên và Gia Lâm, Mê Linh, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức lấy mẫu. Đồng thời, giao các bệnh viện: Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đức Giang, Phổi Hà Nội, Sơn Tây, Hà Đông tiếp nhận mẫu xét nghiệm.

300 nhân viên y tế đã được huy động để xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ cán bộ, nhân viên sân bay quốc tế Nội Bài.

Lấy mẫu xét nghiệm tại Sân bay Nội bài

Tại phiên họp chiều ngày 13/2, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh phân tích về việc mở rộng lấy mẫu xét nghiệm. Ở các bệnh viện TP đã lẫy mẫu 1723 trường hợp và chỉ 1 trường hợp dương tính – trước đó đã là F1,ở tỉnh khác lên khám bệnh. 18.151 mẫu người đi về từ vùng dịch chỉ có 4 ca dương tính. Đáng chú ý, TP đã lấy 16.59 mẫu là các trường hợp ở khu vực có ca bệnh trên địa bàn TP và đều có kết quả âm tính.

Ông Hạnh đề nghị các đơn vị giám sát chặt chẽ các trường hợp F1 cách ly tại nhà và tuân thủ đúng quy định: Phải có phòng riêng, có người khỏe mạnh chăm sóc, không có người già yếu; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch ở các khu cụm, công nghiệp; thực hiện nghiêm việc trực 24/24/7…

Trả lời câu hỏi của Phó Chủ tịch UBND TP về việc tất cả các nhân viên ở sân bay Nội Bài đã được xét nghiệm chưa, đại diện Cụm cảng Hàng không miền Bắc cho biết: không dám chắc về con số 100%, bởi có những nhân viên của các hãng hàng không nước ngoài đã về quê trước khi triển khai lấy mẫu xét nghiệm.

Phiên họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Hà Nội chiều 13-2 (tức mùng 2 Tết Tân Sửu).

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu: “Đã lấy hơn 12.000 mẫu và có kết quả âm tính, nhưng nếu bỏ sót vài chục mẫu thì toàn bộ công sức là vô ích. Nhân viên nếu đã về quê thì phải đến CDC địa phương để lấy mẫu và gửi kết quả ngay về CDC Hà Nội. Nếu có một ca dương tính chúng ta sẽ phải trả giá rất đắt, thiệt hại lớn an sinh xã hội”.

Tiếp thu chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP, đại diện Cụm cảng Hàng không miền Bắc cho biết đã yêu cầu các đầu mối phải lập danh sách thật kỹ không để bỏ sót trường hợp nào.

Hiện Hà Nội ghi nhận 30 ca Covid-19, trong đó quận Nam Từ Liêm (13); quận Cầu Giấy (5); huyện Đông Anh (5); huyện Mê Linh (3); quận Hai Bà Trưng (2), quận Đống Đa (1) và một trường hợp tại tỉnh Hưng Yên được Bộ Y tế tính cho Hà Nội vì xét nghiệm tại Bệnh viện Phổi trung ương trên địa bàn thành phố.

Tác giả: Thanh Loan

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến