Dòng sự kiện:
19 quận, huyện 'bình thường mới' ở Hà Nội sẽ không kiểm tra giấy đi đường
16/09/2021 11:52:54
Tại những quận, huyện được bán hàng mang về và một số dịch vụ khác ở Hà Nội, người dân không cần phải xuất trình giấy đi đường.

Ngày 16/9, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn cho biết, sau khi TP quyết định nới lỏng một số hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn, người dân khi di chuyển trong các khu vực vùng xanh gồm 19 quận, huyện, thị xã không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng từ 6h ngày 6/9 đến nay sẽ không phải xuất trình giấy đi đường. 

Những người từ vùng xanh đi sang vùng đỏ, đi xuyên các vùng thì vẫn phải tiến hành kiểm tra việc đi đường. 

Những quận, huyện bình thường mới sẽ không kiểm tra giấy đi đường.

Bên cạnh đó, người dân ở vùng đỏ vẫn phải tuân thủ nghiêm quy định giãn cách theo Chỉ thị 16, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết và theo quy định. 

Đồng nghĩa với việc đó, ông Sơn thông tin thêm: "Thời gian tới, thành phố sẽ giảm dần các chốt kiểm soát ở những khu vực không cần thiết (các chốt nội bộ) mà chỉ kiểm soát ở các khu vực giáp ranh vùng".

Theo ông Sơn, người dân ở vùng đỏ đi ra/vào các vùng phải có giấy đi đường theo quy định.

"Nếu có giấy đi đường được cấp theo quy định thì có thể đi xuyên vùng, tuy nhiên, việc kiểm soát sẽ phải được thực hiện rất chặt chẽ. Ở đây, tùy thuộc vào tình hình mà các quận, huyện, thị xã sẽ có hướng dẫn cụ thể", ông Sơn cho hay.

Phó Chủ tịch Hà Nội thông tin thêm, hôm nay, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội sẽ họp và thảo luận chi tiết về các biện pháp nới lỏng sau ngày 15/9 và ngày 21/9. 

Tinh thần chung là mở cửa thận trọng, từng bước, không nới đồng loạt và các giải pháp sẽ đưa ra trên đặc thù dân cư, tình hình dịch bệnh của từng địa bàn để đưa ra phương án phù hợp.

Về việc shipper công nghệ hoạt động trở lại có điều kiện tại các quận, huyện được bán hàng mang về, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở đang đề xuất TP xem xét.

 Duy Anh

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến