Dòng sự kiện:
2 cán bộ cấp sở ở Bà Rịa - Vũng Tàu thách thức lực lượng phòng chống dịch
12/08/2021 09:50:48
Cơ quan chức năng TP Vũng Tàu đã ra quyết định xử phạt nhóm người vi phạm phòng chống dịch, lớn tiếng thách thức “phạt 50 triệu là cùng”. Trong nhóm này, có 2 cán bộ cấp sở.

Chiều 11/8, một lãnh đạo UBND phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, phường đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nhóm nam nữ vi phạm Chỉ thị 16, xúc phạm tổ công tác làm nhiệm vụ, xảy ra vào tối ngày 9/8.

Danh tính những người này đã được cơ quan chức năng làm rõ, gồm ông: Lê Văn Thanh, Vũ Đại Dương, Hoàng Gia Thuận và bà Trần Thị Ngân Hà. Đáng nói, trong nhóm này có 2 người là nhân viên thuộc Sở Tài Nguyên & Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là ông Dương và ông Thuận.

Có 2 cán bộ trong nhóm người thách thức tổ phòng chống dịch Covid-19

Theo đó, ông Dương là nhân viên tổ Kỹ thuật Địa chính - Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Vũng Tàu. Còn ông Thuận là nhân viên hợp đồng của Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên - Môi trường.

Liên quan đến vụ việc, chiều cùng ngày Thành ủy TP Vũng Tàu đã có văn bản gửi Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị xử lý với hình thức cao nhất đối với hai nhân viên trên.

Như đã đưa tin, khoảng 21h30 ngày 9/8, tổ công tác phường Thắng Tam (TP Vũng Tàu) đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn thì phát hiện ô tô màu đen mang BKS 51H-708.391 lưu thông trên đường, nên yêu cầu dừng xe, kiểm tra giấy tờ.

Tại đây, 4 người đi trên xe không xuất trình được các giấy tờ tùy thân, không có giấy tờ chứng minh ra đường trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16, có dấu hiệu say xỉn. Lúc này, người phụ nữ liên tục to tiếng, dùng lời lẽ khiếm nhã, thô tục thách thức, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ.

Trong khi lực lượng chức năng đang lập biên bản làm việc thì một người đàn ông kéo khẩu trang, lấy thuốc lá hút, gác chân lên ghế và buông lời thách thức nói “cao lắm bao nhiêu đây 50 triệu, chứ làm đ* gì nhiều”. Một người khác nói “đừng gửi giấy về nhà là được, hãi lắm, kinh lắm”.

Sau khi xác minh, cơ quan chức năng xác định ông Thành là tài xế lái xe, có nồng độ cồn lên tới 0,737mg/l khí thở. Ngay sau đó, CSGT TP. Vũng Tàu đã tạm giữ chiếc ô tô để xử lý theo quy định.

Cả 4 người đều bị xử phạt hành chính

Bà Hà và ông Dương bị UBND phường Thắng Tam phạt mỗi người 3 triệu đồng, ông Thành và ông Thuận bị phạt mỗi người 2 triệu đồng cùng về hành vi “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”.

Công an TP Vũng Tàu phạt ông Dương, ông Thành và bà Hà mỗi người 2,5 triệu đồng về hành vi “Có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ”.

Ngoài ra ông Thành còn bị Công an TP Vũng Tàu đề nghị UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 35 triệu đồng vì điều khiển xe ô tô do không xuất trình được giấy phép lái xe, nồng độ cồn vượt mức quy định…

Tác giả: Hoàng Hưng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến