Dòng sự kiện:
Thanh Hóa tiếp tục cử đoàn y, bác sỹ vào Bình Dương và Đồng Nai chống dịch
15/08/2021 11:30:02
Nhằm tiếp tục 'chia lửa' với vùng dịch COVID-19 ở Bình Dương và Đồng Nai, tỉnh Thanh Hóa đã cử đoàn y, bác sỹ gồm 100 người vào hỗ trợ tỉnh bạn chống dịch.

Lễ xuất quân, cử đoàn y, bác sỹ, nhân viên y tế của tỉnh Thanh Hóa vào phía Nam chống dịch COVID-19 được tổ chức sáng 15/8. Lần này, có 100 người đang làm việc trong các đơn vị y tế được cử tham gia nhiệm vụ hỗ trợ các tỉnh thành phía nam chống dịch.

Đoàn công tác chụp ảnh trước khi lên đường

Số cán bộ trên được chia làm 2 đoàn. Đoàn 1 hỗ trợ tỉnh Bình Dương có 50 người, gồm 5 Bác sĩ, 40 Điều dưỡng và 5 Kỹ thuật viên. Đoàn 2 hỗ trợ tỉnh Đồng Nai có 50 người, gồm 5 Bác sĩ, 40 Điều dưỡng và 5 Kỹ thuật viên.

Trước khi lên đường, tất cả các cán bộ y tế đã được tập huấn, hướng dẫn quy trình chuyên môn, kỹ thuật và các biện pháp phòng, chống lây nhiễm COVID-19, đồng thời đã được tiêm chủng vắc xin đủ 2 mũi, lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đoàn cán bộ y tế di chuyển bằng xe ô tô vào miền nam

Trước đó, Thanh Hóa cũng đã chi viện 3 đoàn nhân viên y tế vào hỗ trợ cho tỉnh Bình Dương và TP Hồ Chí Minh, đây là đoàn thứ 4.

Với khẩu hiệu “Hướng về thành phố mang tên Bác”, tỉnh Thanh Hóa cũng đã ủng hộ hơn 1500 tấn nhu yếu phẩm cho người dân TP Hồ Chí Minh chịu ảnh hưởng nặng của COVID-19. Số hàng này đã được vận chuyển bằng tàu biển vào TP Hồ Chí Minh.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến