20 câu hỏi thường gặp về sản phẩm Thẻ Ngân hàng
27/04/2017 16:23:35
ANTT.VN – Giải đáp 20 thắc mắc thường gặp về sản phẩm thẻ ngân hàng

Tin liên quan

Câu 1: Tôi có thể sử dụng thẻ tín dụng NCB Visa để thực hiện những giao dịch gì?

Quý khách có thể sử dụng thẻ để ứng tiền mặt tại hàng nghìn ATM chấp nhận thương hiệu Visa và thanh toán mua hàng hóa dịch vụ tại các Điểm bán hàng và các Website thương mại chấp nhận thương hiệu Visa

Câu 2: Tôi muốn đăng ký phát hành thẻ tín dụng NCB Visa nhưng tôi không có đủ giấy tờ chứng minh thu nhập. Vậy tôi nên làm gì?

Trong trường hợp này bạn nên đăng ký phát hành thẻ tín dụng NCB Visa theo hình thức phát hành thẻ có tài sản đảm bảo tại NCB. Tài sản bảo đảm NCB chấp thuận để bảo đảm cho việc phát hành thẻ gồm: Bất động sản; Ôtô; Sổ tiết kiệm mở tại NCB.

Câu 3: Tôi muốn phát hành thẻ NCB Visa phụ cho con tôi. Vậy con tôi có cần phải chứng minh thu nhập không?

Không. Theo quy định của NCB, chủ thẻ phụ không cần phải chứng minh thu nhập việc chứng minh thu nhập và chứng thực nguồn trả nợ áp dụng với chủ thẻ chính.

Câu 4: Chủ thẻ phụ của thẻ tín dụng NCB Visa được cấp hạn mức tín dụng như thế nào?

Được sử dụng chung hạn mức với chủ thẻ chính, hoặc hạn mức tín dụng cụ thể do chủ thẻ chính yêu cầu nhưng không vượt quá hạn mức tín dụng ngân hàng đã cấp cho chủ thẻ chính.

Câu 5: Tôi thực hiện giao dịch thanh toán bằng thẻ tín dụng NCB Visa và trả cho cửa hàng bằng ngoại tệ thì tôi có phải chịu một khoản phí nào không?

Theo quy định của Luật Ngoại hối của Ngân hàng nhà nước, đồng tiền sử dụng thanh toán và trả nợ thẻ tín dụng trong phạm vi Việt Nam là tiền đồng. Khi sử dụng thẻ tín dụng NCB Visa ở nước ngoài và thanh toán mua hàng bằng ngoại tệ, NCB sẽ áp dụng thu phí chuyển đổi ngoại tệ 3%/ số tiền giao dịch đối với tất cả các hạng thẻ.

Câu 6: Tôi có thể đề nghị ngân hàng nâng hạn mức thẻ tín dụng NCB Visa của tôi lên được không?

Quý khách chỉ cần gửi yêu cầu nâng hạn mức tín dụng thẻ và bổ sung các giấy tờ chứng minh thu nhập gửi hồ sơ tại nơi Quý khách đăng ký mở thẻ ban đầu. Ngân hàng sẽ xem xét và giải quyết yêu cầu của Quý khách.

Câu 7: Tôi có thể thanh toán số dư của thẻ tín dụng bằng những cách nào?

Quý khách có thể thanh toán nợ của thẻ tín dụng bằng những cách sau:

Trích nợ tự động: Quý khách có thể đăng ký dịch vụ trích nợ tự động tài khoản và đăng ký số tiền trích nợ là tối thiểu hoặc tối đa toàn bộ dư nợ trên Sao kê của thẻ tín dụng.

Nộp tiền mặt: Quý khách có thể đến bất kỳ điểm giao dịch nào của NCB để thực hiện thanh toán dư nợ sao kê của thẻ tín dụng bằng cách nộp tiền mặt vào thẻ tín dụng.

Chuyển khoản/ Ủy nhiệm chi: Quý khách có thể chuyển khoản/Ủy nhiệm chi từ bất kỳ tài khoản tại ngân hàng nào chuyển thanh toán nợ cho Số thẻ tín dụng mở tại NCB.

Câu 8: Tôi muốn thanh toán mua hàng trực tuyến, tôi phải làm như thế nào?

Quý khách cần đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch của NCB tại thời điểm đầu yêu cầu làm thẻ hoặc bất kỳ tại thời điểm nào trong quá trình sử dụng thẻ.

Câu 9: Khi tôi bị mất thẻ, tôi phải làm thế nào để khóa thẻ?

Quý khách vui lòng liên lạc ngay số Tổng đài Callcenter của NCB: (08) 38 216 216 để được khóa thẻ ngay lập tức.

Câu 10: Nếu tôi dùng thẻ để thanh toán mua hàng, thời gian tối đa tôi được miễn lãi là bao nhiêu nhiêu ngày? Làm thế nào để được miễn lãi?

Nếu dùng thẻ để thanh toán mua hàng, giao dịch của Quý khách không bị tính lãi ngay. Và thời gian miễn lãi tối đa áp dụng với giao dịch thanh toán tùy thuộc từng hạng thẻ, cụ thể:

45 ngày: Hạng Chuẩn & Hạng Vàng;

50 ngày: Hạng Bạch Kim

Để được miễn lãi tối đa với thời gian trên:

Điều kiện cần: Quý khách cần thực hiện thanh toán vào ngày đầu tiên của chu kỳ tức ngày 21 hàng tháng sau ngày Ngân hàng phát hành Sao kê (được ấn định vào ngày 20 hàng tháng).

Điều kiện đủ: Quý khách thanh toán đúng hạn 100% tổng dư nợ được thông báo trên Sao kê mà ngân hàng gửi.

Câu 11: Làm thế nào để tôi kiểm soát được giao dịch của thẻ và hạn mức tín dụng còn lại có thể sử dụng?

Quý khách hãy đăng ký dịch vụ SMS dành cho thẻ tín dụng, NCB có dịch vụ thông báo thay đổi số dư tự động khi thẻ có giao dịch và hạn mức tín dụng còn lại có thể sử dụng qua số di động.

Câu 12: Tôi có thể sử dụng thẻ Home Debit ở những ATM nào?

Quý khách có thể sử dụng thẻ Home Debit tại ATM của tất cả các ngân hàng trong liên minh thẻ Smartlink, Banknet và VNBC

Câu 13: Tôi có thẻ Home Debit để mua hàng online không?

Có. Quý khách có thể dùng thẻ Home Debit để thanh toán online trên những website có chấp nhận thẻ ghi nợ nội địa (VD: website của Adayroi, Lazada, …)

Câu 14: Tôi có phải bắt buộc đổi PIN lần đầu trước khi sử dụng thẻ Home Debit không?

Theo quy định của NCB, Quý khách bắt buộc phải đổi PIN lần đầu trước khi sử dụng thẻ Home Debit.

Câu 15: Có thể dùng thẻ Home Debit để chuyển khoản sang tài khoản của tôi tại ngân hàng khác không?

Không. Quý khách chỉ có thể dùng thẻ Home Debit để chuyển khoản sang tài khoản khác mở tại NCB

Câu 16: Thẻ Home Debit của tôi hết hạn sử dụng nhưng tài khoản vẫn còn tiền. Vậy tôi có bị mất số tiền còn lại trong tài khoản không?

Không. Số tiền còn lại trong tài khoản của Quý khách vẫn được duy trì. Tuy nhiên, Quý khách nên phát hành thẻ Home Debit khác thay thế thẻ đã hết hạn để thuận tiện cho việc sử dụng.

Câu 17: Tôi phải làm gì khi rút tiền tại ATM mà tiền không ra nhưng tài khoản đã bị trừ tiền?

Quý khách vui lòng liên lạc với NCB để được trợ giúp theo số 08.38216216

Câu 18: Tôi dùng thẻ NCB để rút tiền trên ATM của ngân hàng khác nhưng đã bị nuốt thẻ. Vậy, tôi phải liên lạc với ngân hàng nào để lấy lại thẻ?

Quý khách có thể đến bất kỳ điểm giao dịch nào của NCB hoặc gọi theo số 08.38216216 để được trợ giúp lấy lại thẻ đã bị nuốt

Câu 19: Tôi đã quên số PIN sử dụng thẻ, vậy tôi phải làm gì?

Quý khách hãy đến các điểm giao dịch của NCB để đề nghị phát hành lại PIN

Câu 20: Tôi phải làm gì khi bị mất thẻ?

Quý khách hãy đến ngay các điểm giao dịch của NCB hoặc gọi đến hotline 08.38216216 để yêu cầu khóa thẻ. Sau đó, nếu vẫn có nhu cầu sử dụng thẻ Quý khách có thể đề nghị phát hành thẻ mới.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến