Dòng sự kiện:
26 di tích cổ nên đến một lần trong đời
24/06/2015 14:18:28
ANTT.VN - Machu Picchu của Peru, Pompeii, Angkor Vat…. là những di tích được xây dựng từ các nền văn minh hàng ngàn năm trước còn được bảo tồn đến ngày nay.

Tin liên quan

Có niên đại từ thế kỉ 15 và 16, Machu Picchu của Peru là một vùng đất thiêng liêng của những thủ lĩnh đế chế Inca. Hơn 150 công trình xây dựng bằng đá tại vùng đất này được phát hiện năm 1911 sau khi những kẻ xâm lược Tây Ban Nha xóa sổ nền văn minh Inca.

Pompeii là một thành phố La Mã thịnh vượng gần Naples, Italy trước khi bị phủ đầy tro từ vụ phun trào núi lửa Mount Vesuvius vào năm 79, sau Công nguyên. Đợt phun trào này đã giết chết 2.000 người nhưng thành phố vẫn còn nguyên vẹn dưới tro và được phát hiện vào năm 1748.

Đón nhận gần một triệu du khách mỗi năm, Stone Henge bao gồm 100 viên đá lớn bí ẩn xếp thành hình tròn, mất khoảng 1.500 năm để xây dựng lại. Đây là một trong 7 kỳ quan cổ đại của thế giới.

Vùng đất thiêng liêng Chichen Itza ở Tinum, Mexico có lịch sử 1000 năm, là một trong những thánh địa của người Maya thuộc bán đảo Yucatan. Sự phát triển ổn định của vùng đất này bắt đầu trở lại từ năm 415 đến 455, sau Công Nguyên.

Tọa lạc ở vùng đất 400 dặm vuông, Angkor ở Siem Reap, Campuchia là trung tâm của Đế quốc Khmer từ thế kỉ 9 đến thế kỉ 15. Những ngôi đền từ thế kỉ 12 của Angkor Vat là một trong những biểu tượng tôn kính nhất ở Campuchia và thậm chí chúng xuất hiện trên lá cờ quốc gia Campuchia.

Là một vùng đất của những đấu sĩ và động vật háu chiến, Colosseum ở La Mã, Italy, được xây dựng bởi hoàng đế Vespasian trong suốt những năm 70-72 sau Công nguyên như một món quà giải trí cho người dân La Mã.

Mặc dù đã có những khu định cư ở thành phố Hi Lạp của Mycenae, những cung điện ngày hôm nay xuất hiện từ thế kỉ 14. Nhiều công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo được tìm thấy trong các ngôi mộ cổ.

Kéo dài 2,300 dặm ngoài khơi của bờ biển phía Tây, Chile, Đảo Phục Sinh (Rapa Nui ở Polynesian) là quê hương bí ẩn Moai của Rano Raraku. Moai có khoảng 900 pho tượng đá, mỗi pho tượng nặng 13 tấn, nằm biệt lập trên đảo. Mục đích của Moai đến giờ vẫn chưa được làm rõ.

Thành phố thần tiên của Cappadocia ở Thổ Nhĩ Kỳ là vùng đất của đế quốc Hítle. Lãnh thổ của riêng họ có niên đại từ thế kỉ thứ 6 trước Công nguyên.

Nằm giữa Biển Đỏ và Biển Chết tại Jordan, thành phố Petre là một sự kết nối giữa Arabia, Ai Cập và Syria-Phoenicia thời tiền sử. Không giống bất kì di tích nào, thành phố được bao quanh bởi các dãy núi đá đỏ tuyệt đẹp.

Một trong những di sản nổi tiếng nhất ở Anh, Nhà tắm La Mã ở Bath là vô cùng cần thiết cho nghi lễ tắm rửa ở Roman. Ngoài hồ tắm, du khách có thể tham gia một tour du lịch đường hầm dưới chân.

Thành phố Ephesus,Thổ Nhĩ Kỳ làvùng phát tích của nhiều đế quốc: Hy Lạp, Ba Tư, La Mã, Byzantine và Ottman. Thế kỷ thứ 2, thành phố phát triển nhanh với gần 300.000 người sinh sống. Đến nay, du khách vẫn có thể nhìn thấy một vài cây cột còn lại từ các đền thờ của nữ thần Artemis, một trong bảy kỳ quan của thế giới cổ đại.

34 tu viện và đền thờ được xây dựng trên bức tường của vách đá bazan tạo nên những hang động Ellora ở Maharashtra, Ấn Độ. Vùng đất này có niên đại từ 600 – 1000, sau Công nguyên để tỏ lòng kính trọng với Phật giáo, Ấn Độ giáo và đạo Jain.

(còn tiếp)

Hoàng Hà (theo Bussiness Insider)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến