Dòng sự kiện:
Khám phá những ngôi nhà lạ nhất thế giới
24/05/2015 07:43:33
ANTT.VN – Được xây dựng theo hình thù dị biệt, sáng tạo từ nguồn cảm hứng độc đáo, những ngôi nhà lạ thu hút sự chú ý của đông đảo du khách.

Tin liên quan

Dưới đây là những ngôi nhà dị nhất thế giới:

nha-may-bay

Ngôi nhà ở Abuja, Nigeria được xây dựng theo hình dạng của một chiếc máy bay. Để kỉ niệm tình yêu của hai vợ chồng, Said Jammal đã xây dựng ngôi nhà cho vợ mình là Liza.

Không kém phần dị biệt, ngôi nhà tại Miziara, miền Bắc của Lebanon mang hình dạng của chiếc máy bay Airbus A380.

Làng Miziara tự hào về việc xây dựng những ngôi nhà với hình dạng kì lạ. Ngôi nhà này được xây dựng mô phỏng một ngôi đền Hy Lạp cổ đại tại miền Đông Lebanon.

Đây là một ngôi nhà đầy ấn tượng trong thị trấn thiết kế theo kiểu kim tự tháp. Nội thất trang trí cũng được lấy cảm hứng từ Ai Cập cổ đại.

Ở tuổi 73, nhà thiết kế Bohumil Lhota đã xây dựng một ngôi nhà ở Velk Hamry, Cộng hòa Séc. Ngôi nhà này có thể di chuyển lên xuống và xoay tròn. Ngôi nhà được xây dựng trong vòng khoảng 20 năm.

nha-sinh-hoc

Heliodome, ngôi nhà sinh học sử dụng năng lượng mặt trời gần Strasbourg, miền Đông nước Pháp, được thiết kế theo hình một đồng hồ mặt trời ba chiều khổng lồ, đặt trên một góc cố định hài hòa với các chuyển động của ánh nắng mặt trời. Ngôi nhà được xây dựng để tạo bóng mát cho những tháng hè oi bức, giữ nhiệt độ mát mẻ bên trong. Ngược lại, vào mùa thu, mùa động và mùa xuân, ánh sáng mặt trời chiếu vào các cửa sổ lớn sẽ làm không gian trong nhà trở nên ấm áp hơn.

Ngôi nhà này được xây dựng trên một tảng đá thuộc sông Drina, gần thị trấn Serbia, phía Tây Bajina Basta. Ngôi nhà được xây dựng bởi một nhóm thanh niên trẻ vào năm 1968. Họ cho rằng mỏm đá trên sông là một nơi trú ẩn lý tưởng .

Nhà tròn đậu trên cây tại Le Pian Medoc, phía Tây Nam nước Pháp được thuê bởi công ty du lịch  Nature Cabana cho các kì nghỉ sinh thái.

Bốn container vận chuyển đã tạo ra ngôi nhà có ba phòng ngủ ở Sydney, Úc. Ngôi nhà được  rao bán với giá 100.000 USD vào năm 2005.  Sau đó được sửa đổi theo cấu trúc ngôi nhà di động hai tầng gồm hai phòng tắm, có sàn gỗ, máy lạnh, nhà bếp, phòng giặt là và có cả ban công.

Tại Đông Quan, Trung Quốc,  những ngôi nhà tạm bợ được xây dựng trên tầng thượng của một nhà máy. Những ngôi nhà này được hoàn thành cách đây hai năm. Theo người dân địa phương cho biết, kích thước của ngôi nhà là không phù hợp với thiết kế được chính phủ phê duyệt, do đó việc xây dựng được coi là bất hợp pháp.

Hoàng Hà (theo Businessinsider)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến