Dòng sự kiện:
3 cây vàng bỏ quên trong bao lúa sẽ bàn giao cho địa phương hôm nay
15/03/2018 06:06:10
Chủ nhà máy xay xát gạo và 3 người cùng phát hiện gần 3 cây vàng bỏ quên trong bao lúa đã thống nhất giao số vàng này cho chính quyền xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, Bình Định) niêm phong, chờ chủ nhân đến nhận.

Dân Trí đưa tin, ngày 14/3, ông Dương Minh Tân - Chủ tịch UBND xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, Bình Định), cho biết chính quyền xã vừa có buổi làm việc với 4 người phát hiện ra số vàng quên trong bao lúa mà gia đình ông Lê Quang Thắng - chủ nhà máy xay xát lúa gạo ở xã Phước Hưng - đã nhiều lần rao tin trên phương tiện thông tin đại chúng tìm người trả lại.

Ông Thắng cùng các nhân công phát hiện số vàng đồng ý giao vàng cho chính quyền xã Phước Hưng giữ để tìm người mất trao trả.

Tại buổi làm việc, 4 người cùng phát hiện số vàng trên đều thống nhất giao vàng cho chính quyền niêm phong để tìm người đánh mất trả lại theo quy định pháp luật.

Thông tin trên Vietnmanet, hôm nay (15/3), việc giao vàng sẽ được tiến hành tại trụ sở UBND xã. Phía uỷ ban cho biết đã mời công an xã và 4 người nhặt được vàng đến để chứng kiến sự việc và ký niêm phong. Số vàng này được cất giữ ở ngân sách xã, nếu 1 năm không tìm ra người nhận sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, gia đình ông thắng, bà Ánh Tuyết (vợ ông Thắng) thu mua lúa của người dân địa phương và phát hiện 3 cây vàng trong bao lúa. Bà Tuyết đã nhiều lần đến các cơ quan thông tấn báo chí, đài truyền thanh địa phương… nhờ đăng thông tin tìm chủ nhân số vàng trong bao lúa.

Tuy nhiên, kể từ đó, gia đình ông Thắng liên tục gặp rắc rối bởi nhiều cuộc gọi đến tự nhận là chủ số vàng trên. Trong khi đó, các nhân công làm việc tại gia đình cũng đòi chia tài sản vì họ có công trong việc phát hiện ra vàng.

Gia đình ông Thắng mong muốn nhanh chóng tìm được chủ nhân mất vàng thực sự để trả lại. Nếu hết thời gian tìm người mất tài sản theo quy định pháp luật mà không có người nhận thì gia đình ông Thắng có nguyện vọng gửi số vàng này cho hội chữ thập đỏ địa phương để làm quỹ từ thiện.

Tường Vy (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến