Dòng sự kiện:
3 chiếc Boeing bị bỏ quên ở sân bay, nhà chức trách bối rối
09/12/2015 10:59:40
ANTT.VN - Mẩu tin viết rõ: “Nếu bạn không đến nhận máy bay trong vòng 14 ngày kể từ ngày đăng thông báo này, chúng tôi có quyền bán hoặc tùy ý xử lý chúng”.

Tin liên quan

Trang CNN (Mỹ) hài hước viết, một người nào đó đã bỏ quên không phải một, không phải hai mà là ba chiếc máy bay chở hàng cỡ lớn tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) ở Malaysia.

Với mong muốn xử lý được “vật cản bất đắc dĩ” này càng sớm càng tốt, các quan chức sân bay của Malaysia đã đăng một mẩu tin quảng cáo trên 2 tờ báo trong nước là The Star và Sin Chew Daily để nhắn nhủ đến các chủ nhân của những chiếc Boeing 747 bị bỏ quên này vui lòng đến nhận lại máy bay của họ.

Mẩu tin viết rõ: “Nếu bạn không đến nhận máy bay trong vòng 14 ngày kể từ ngày đăng thông báo này, chúng tôi có quyền bán hoặc tùy ý xử lý chúng”. Mẩu tin còn đính kèm thêm hình ảnh của 3 chiếc máy bay bị “bỏ rơi”. Trong 3 chiếc có 2 chiếc màu trắng, 1 chiếc màu trắng nhạt mang số hiệu 747-200Fs.

Mẩu tin tìm chủ nhân của 3 chiếc máy bay Boeing bị bỏ quên của các quan chức phụ trách sân bay ở Malaysia (Ảnh: CNN)

Trong buổi phỏng vấn với CNN, ông Zainol Mohd Isa, tổng giám đốc Malaysia Airports (Sepang - đơn vị điều hành sân bay Kuala Lumpur) cho biết rằng 3 chiếc máy bay trên đã đỗ ở sân bay KLIA hơn 1 năm qua sau khi bị chủ nhân bỏ lại ở các thời điểm khác nhau.

Các quan chức sân bay KLIA cũng thông báo trước, các khoản tiền huy động được từ việc bán 3 chiếc máy bay này sẽ được sử dụng để thanh toán cho các khoản chi phí và các khoản nợ. Không rõ hiện tại ai là người chịu trách nhiệm cho những chiếc máy bay này và các khoản phí liên quan đến nó. “Họ vẫn chưa nộp các khoản phí đỗ máy bay mà chúng tôi thì không biết ai để gửi các hóa đơn thanh toán cả” - ông Isa nói.

Theo như danh sách một số cơ sở dữ liệu hàng không, 3 chiếc máy bay của hãng Boeing bị bỏ quên tại KLIA, được xác định bởi các dấu hiệu trong tên gọi như TF-ARN, TF-ARH, TF-ARM, thuộc về công ty cho thuê Air Atlanta Icelandic. Tuy nhiên công ty này cho biết họ đã bán những chiếc máy bay này từ năm 2008. Kể từ thời điểm đó, 3 chiếc máy bay trên cũng đã trải qua một vài lần đổi chủ.

Malaysia Airports cho biết, theo như các quy định về hàng không dân dụng của Malaysia, Malaysia Airports có quyền bán những chiếc máy bay này nếu như các chủ nhân của 3 chiếc máy bay trên không đến nhận lại chúng trước thời hạn.

Những chiếc máy bay bị bỏ rơi sẽ không chỉ đem lại tiềm năng về tài chính cho hãng máy bay Malaysia Airlines. Hãng hàng không quốc gia của Malaysia đã phải hứng chịu những tổn thất nặng nề từ sau vụ mất tích của chiếc máy bay MH370 và vụ bắn hạ chiếc MH17 tại Ukraine vào năm 2014. Hãng hàng không này hiện cũng đang tìm cách để bán hoặc cho thuê lại đội 6 máy bay A380.

Phương Phương – Theo CNN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến