Dòng sự kiện:
30 xe khách chở 422 công dân từ Bắc Giang về quê Thanh Hóa
24/06/2021 18:06:00
Những công dân này đã hết thời gian cách ly tập trung tại vùng phong toả tỉnh Bắc Giang, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 ít nhất 5 lần, được đưa về Thanh Hóa tiếp tục cách ly.

Ngày 24/6, 422 công dân Thanh Hóa đang cách ly ở huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã về đến Thanh Hóa. Tất cả đều khỏe mạnh, không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Số công dân này được Bắc Giang huy động 30 xe khách để đưa họ bàn giao về Thanh Hóa.

Biện pháp này nhằm giúp giải tỏa áp lực cho Bắc Giang khi một lúc phải chống dịch COVID-19, đồng thời bảo đảm hậu cần phục vụ hàng vạn người lao động chưa trở lại làm việc, đang ở trong các khu phong tỏa, cách ly.

Xe khách tỉnh Bắc Giang đưa công dân về Thanh Hóa

Sau khi tập kết tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh, Trường Đại học Hồng Đức, ngành Y tế tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức bàn giao cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố đón các công dân về địa phương.

Những người này sẽ tiếp tục được cách ly tập trung tại cơ sở cách ly của địa phương, được lấy mẫu xét nghiệm, nếu âm tính với SARS-COV-2 sẽ chuyển về cách ly tại nhà 14 ngày và tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần trước khi hoàn thành thời gian cách ly.

Để đón các công dân trở về, Thanh Hóa đã xây dựng phương án, kế hoạch tổ chức bảo đảm an toàn, kiểm soát, quản lý chặt chẽ các yếu tố nguy cơ dịch COVID-19, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Các công dân tiếp tục được đưa về các địa phương trong tỉnh để cách ly

Theo kế hoạch, trong các ngày 27 và 30/6, Thanh Hoá sẽ tiếp tục tiếp nhận công dân theo kế hoạch của đợt 2 và đợt 3. Tổng 3 đợt sẽ có khoảng hơn 2.000 công dân người Thanh Hóa đang lưu trú, làm việc tại tỉnh Bắc Giang về địa phương cách ly phòng, chống dịch COVID-19.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến