Dòng sự kiện:
4 cầu thủ đã ra khỏi hang có thể gặp người nhà vào cuối ngày hôm nay
09/07/2018 18:01:49
4 thành viên đội bóng được giải cứu có thể gặp người thân vào tối nay (9/7), nhưng họ không được tiếp xúc cơ thể cho tới khi có kết quả xét nghiệm máu.

Thông tin theo tờ nhật báo Kom Chad Luek, bác sĩ Thongchai Lertwilairattanapong, thanh tra Bộ Y tế Công cộng Thái Lan, nhận định 4 thành viên đội bóng đầu tiên được giải cứu ra khỏi hang Tham Luang có thể gặp gia đình tối nay, sau khi các cuộc kiểm tra hoàn tất. 

Tuy nhiên, những người tới thăm chỉ có thể gặp và nói chuyện với bệnh nhân. Không được ôm hay đụng chạm và người tới thăm phải đứng cách bệnh nhân từ 1-2m cho tới khi có kết quả xét nghiệm máu.

Người thân của đội bóng nhí vui mừng khi thấy xe cấp cứu chở các em đến bệnh viện. Ảnh: Getty.

Trước đó, trong đợt giải cứu đầu tiên tối 8/7, đội ngũ cứu hộ đã đưa 4 thành viên đội bóng ra khỏi hang an toàn. Hiện danh tính của các em vẫn chưa được công bố chính thức, tuy nhiên một số nguồn tin cho hay, trong số 4 thành viên đầu tiên của đội bóng được cứu ra ngoài, có huấn luyện viên Ekapol Chantawong.

Ekapol được ưu tiên đưa ra sớm hơn dự kiến do sức khỏe sụt giảm, vì anh đã chăm sóc và nhường phần ăn của mình cho 12 đứa trẻ trong suốt hơn hai tuần qua.

Sau khi được đưa ra khỏi hang, 4 cầu thủ đã được xét nghiệm máu, chụp X-quang phổi và làm xét nghiệm nước tiểu nhằm đảm bảo không em nào bị các lây nhiễm nguy hiểm như nhiễm trùng xoắn móc câu và bệnh Meliodosis (dạng bệnh nhiễm khuẩn ở người và động vật).

Công tác giải cứu sau đó cũng bị tạm hoãn do các bình oxy trong hang đều bị cạn. Đến 11h trưa nay, sau khi tất cả các bình oxy và các thiết bị khác được bố trí, chiến dịch giải cứu lần thứ 2 đã được triển khai. Những thợ lặn đã giải cứu 4 em trai đầu tiên cũng sẽ là người thực hiện cuộc giải cứu kế tiếp vì họ biết cấu trúc của hang động và biết cách ứng phó, Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan cho biết. 

Dự kiến, các thợ lặn sẽ đưa 4 trong số 8 cầu thủ nhí ra khỏi hang trong tối nay.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến