Dòng sự kiện:
5 người đã được cứu ra từ vụ sập nhà 107, Trần Hưng Đạo
22/09/2015 18:42:06
ANTT.VN – Thông tin về vụ việc nhà 107, đường Trần Hưng Đạo đổ sập, 17 giờ chiều 22/9 Đại Tá Tô Mạnh Thắng – Trưởng phòng Hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Hà Nội cho biết, còn khoảng 25m nữa có thể thông được đường phía cạnh tòa nhà này.

Tin liên quan

Đại tá Tô Mạnh Thắng trả lời báo chí

Theo Đại tá Tô Mạnh Thắng, khi nhận được tin báo là đổ sập tòa nhà 107 Trần Hưng Đạo đã điều động ngay lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy của Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 1, quản lý Q.Hoàn Kiếm và Q.Hai Bà Trưng, “tôi là trưởng phòng hướng dẫn về chữa cháy đã xuống ngay hiện trường, cũng đồng thời báo cáo với Đảng ủy ban giám đốc và huy động lực lượng cán bộ chiến sĩ đông nhất phục vụ cho công tác cứu nạn cứu hộ, chúng tôi đã huy động 6 xe cứu hộ cứu nạn và 5 xe chữa cháy. Vì người dân có báo là nghi có cháy nổ nên chúng tôi đã cho lực lượng phòng cháy chữa cháy sẵn sàng chiến đấu và duy trì lực lượng cứu nạn cứu hộ ở mức độ cao nhất để phục vụ cho công tác giải tỏa những vật liệu xây dựng bị đổ và tiến hành cứu các nạn nhân. Đồng thời chúng tôi đã điều ngay xe cứu thương của cảnh sát PCCC của Tp.Hà Nội để phục vụ công tác cứu người”.

Đại tá Tô Mạnh Thắng cũng cho hay, về thiệt hại trong vụ đổ sập, “khi chúng tôi vừa đến thì nghe nói là có 2 người bị thương đã được cứu ra ngoài, sau đó chúng tôi vào tổ chức cứu nạn, cứu hộ được 3 nạn nhân, 1 người ở khu vực phía Nam, và 2 người ở khu vực phía bắc tòa nhà. Theo thông tin thì hiện ở khu vực phía bắc tòa nhà còn 1 người nữa nhưng người gọi điện báo thực ra cũng không còn ở hiện trường mà đã di chuyển ra chỗ khác và không giữ liên lạc, tuy nhiên chúng tôi cũng sử dụng các phương pháp nghiệp vụ để tính toán địa điểm có khả năng để cứu người”.

Đại tá Thắng thông tin, hiện ở khu vực phía bắc gần như đã mở thông đường vòng ra hông đến hết cuối tòa nhà, còn khu vực phía Nam tòa nhà, sau khi nổ thì trục của điều hòa và trần bê tông đã sập xuống lối đi rộng chỉ khoảng 2,5m ở khu vực bên cạnh, nên lực lượng cứu nạn, cứu hộ tổ chức vào rất khó khăn.

“Chúng tôi đã phối hợp với công an quận, UBND Q.Hoàn Kiếm điều động cả các xe xúc và xe phá dỡ, phối hợp cùng với các thiết bị phá dỡ cầm tay của lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy tổ chức mở đường và cứu người bị nạn.Về cơ bản chỉ khoảng 25m nữa chúng tôi có thể thông đường” – Đại tá Thắng nói.

Theo bà Hương - người dân sống ngay sát tòa nhà 107 cho biết: "Tòa nhà sập từ khu vực hội trường tỏa ra hai bên, sập từ giữa sập ra, lúc đó gia đình tôi có 3 người may mắn chạy kịp, ở ở khu vực phía dưới hai bên cánh gà tòa nhà có cái chợ con con nhiều người thuê chỗ để bán rau, lúc sập tầm thời gian từ 1 giờ kém nên cũng đã vãn người đi lại và gửi xe".

Theo thông tin từ Bệnh viện Việt Đức, trong số 5 nạn nhân được đưa vào bệnh viện, đã có 1 người tử vong.

Một số hình ảnh tại hiện trường:

Lối đi qua tòa nhà được phong tỏa để phục vụ công tác cứu nạn

Ánh mắt thất thần lo lắng cho người thân

Phía cánh gà tòa nhà bị đổ sập

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn đang cố gắng hết sức để cứu người bị nạn và thông lối vào ngay sát tòa nhà

Tòa nhà cổ đã lâu năm

Tòa nhà bị đổ sập từ giữa ra hai bên cánh gà phía sau

Thiên Di - Nguyễn Hà

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến