Dòng sự kiện:
5 người trong gia đình nhập cảnh trái phép, 1 người dương tính COVID-19
26/06/2021 10:14:22
Tối 25-6, lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh An Giang cho biết đơn vị vừa phát hiện, đưa đi cách ly 1 gia đình gồm 5 người nhập cảnh trái phép qua biên giới, trong đó có 1 người dương tính với COVID-19.

5 người trong một gia đình từ Campuchia nhập cảnh trái phép về đã bị lực lượng biên phòng Phú Hữu phát hiện và đưa đi cách ly - Ảnh: CHIẾN KHU

Trước đó, khoảng 12h ngày 25-6, chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch COVID-19 số 8 thuộc Đồn biên phòng Phú Hữu, xã Phú Hữu, huyện An Phú đã phát hiện 5 người (4 người lớn tuổi từ 16-23 và 1 trẻ em 2 tuổi) nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Làm việc với lực lượng chức năng, nhóm người này khai nhận đầu năm 2018 có xuất cảnh qua Campuchia thuê đất trồng rẫy, nhưng đến nay tình hình dịch COVID-19 tại Campuchia diễn biến phức tạp, lại hết mùa vụ nên họ về Việt Nam sinh sống. Qua test nhanh, một nam thanh niên 21 tuổi có kết quả dương tính với COVID-19.

Ngay sau đó, Đồn biên phòng Phú Hữu đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi nhập cảnh trái phép qua biên giới đối với 3 người lớn ở mức 4 triệu đồng/người. Một người chưa thành niên (từ đủ 16 đến dưới 18 tuổi) bị phạt tiền 2 triệu đồng về cùng hành vi.

Hiện Đồn biên phòng Phú Hữu đã bàn giao 5 người này cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện An Phú đưa đi cách ly, điều trị theo quy định.

Tác giả: Bửu Đấu - Chiến Khu

Theo: Tuổi Trẻ
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến