Dòng sự kiện:
5 triệu bảng Anh và hy vọng mới tìm thấy máy bay MH370
26/11/2018 11:05:17
Một kỹ sư radar người Anh tin chắc có thể tìm thấy máy bay MH370 và đã bỏ 3,5 triệu bảng tiền túi ra để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích bí ẩn này.

Lại dấy lên hy vọng tìm thấy MH370. Ảnh: Getty Images

Daniel Holland, giám đốc dự án đặc biệt của Daedalus Maritime tin rằng MH370 rơi xuống Ấn Độ Dương, chứ không phải rơi trong rừng Campuchia như một số giả thuyết mới đây.

Holland đang huy động số tiền 5 triệu bảng, trong đó đã bao gồm 3,5 triệu bảng tiền túi thừa kế từ ông nội, để tìm kiếm MH370.

Holland, 33 tuổi, sống ở Farnham, Hampshire, đã theo dõi sát vụ MH370 kể từ khi máy bay mất tích 4 năm trước đây. Anh thừa nhận bí ẩn này trở thành “niềm đam mê” của mình.

Anh nói với tờ Express, anh quyết định hành động quyết liệt sau khi đọc được những giả thuyết gần đây cho rằng MH370 rơi ở Campuchia - giả thuyết mà Holland coi là hoàn toàn vô căn cứ vì dựa trên sự hiểu sai cơ bản về những hình ảnh trên Google Earth.

Ngược lại, Holland và các đồng nghiệp đã tính toán tỉ mỉ về địa điểm mà những mảnh vỡ được cho là của MH370 tìm thấy ở Ấn Độ Dương.

“Chúng tôi đã sử dụng lượng giác để tìm ra nơi những mảnh vỡ đó xuất phát” - Holland nói với tờ Express. Kết quả là Holland đã thu hẹp khu vực tìm kiếm xuống 100 dặm vuông.

Holland cùng các đồng nghiệp, bạn bè - những người đã đổ tiền vào dự án sẽ phải thuê một tàu cứu hộ để thực hiện tìm kiếm. Tuy nhiên, Holland đang chờ cấp phép của Uỷ ban An toàn bay Anh và giới chức Malaysia.

Theo Lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến