Tin liên quan
Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc, 6 tháng đầu năm nay, ghi nhận số phương tiện tham gia lưu thông trên các tuyến cao tốc do VEC đầu tư, quản lý tiếp tục có bước tăng trưởng khá.
Ảnh minh họa
Cụ thể, trong hai quý đầu của năm 2016, ba tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài – Lào Cai, TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây đã phục vụ 14,4 triệu lượt phương tiện thông suốt, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái (trong đó, số phương tiện tham gia giao thông trên tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây tăng mạnh nhất: 42%); với lưu lượng tương ứng trên các tuyến là 4,6 triệu lượt, 3,4 triệu lượt và 6,4 triệu lượt.
So với quý II/2015, trong quý II/2016 cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình phục vụ lượng phương tiện tăng 27%. Con số tương ứng trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai và cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây tăng 34% và tăng 30%.
Đối với công tác kiểm soát tải trọng, thực hiện nghiêm túc Thông tư số 46/2015/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải, VEC đã bố trí cân tải trọng cố định và một số cân di động (ở cả đầu vào và đầu ra) trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai, tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây.
Từ 01/01/2016 đến hết ngày 30/6/2016, VEC đã tổ chức cân kiểm soát tải trọng trên 840.550 phương tiện trên hai tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai và TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (ở cả đầu vào và đầu ra). Qua kiểm tra phát hiện 14.518 xe quá tải, từ chối phục vụ 9.663 phương tiện. Trong đó, riêng tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai, VEC đã kiểm soát tải trọng 725.298 phương tiện, phát hiện 12.241 phương tiện quá tải, từ chối phục vụ 9.334 phương tiện.
Song song với việc tăng cường kiểm tra tải trọng phương tiện, thực hiện từ chối phục vụ phương tiện quá tải theo quy định, từ 25/01/2016 VEC còn thực hiện từ chối phục vụ phương tiện dừng, đỗ đón trả khách trên cao tốc khi vi phạm từ lần thứ 3 trở lên. Trong quý đầu thực hiện, VEC chủ yếu tuyên truyền, nhắc nhở các tài xế xe khách tuân thủ các quy định của VEC nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường cao tốc, nhất là trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Trong quý II/2016, VEC thực hiện từ chối phục vụ 22 phương tiện dừng, đỗ đón trả khách. Theo quy định, các phương tiện chỉ được phục vụ trở lại khi thực hiện đầy đủ nghĩa vụ và có cam kết không tái phạm có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.
Cũng trong 6 tháng đầu năm 2016, trên các tuyến đường do VEC quản lý vận hành xảy ra 117 sự cố giao thông, làm 05 người chết (giảm 37,5% so với cùng kỳ 2015), 29 người bị thương (giảm 46,3% so với cùng kỳ 2015) và hư hỏng một số tài sản đường cao tốc.
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp và người dân, trước đề nghị của các địa phương về việc bố trí các điểm dừng đỗ xe trên đường cao tốc để phục vụ người dân, trên tinh thần cầu thị tiếp thu, thời gian qua VEC và Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã khảo sát, xem xét và nghiên cứu phương án bố trí các điểm dừng đỗ xe ngoài các nút giao. Tuy nhiên do đây là vấn đề liên quan trực tiếp đến trật tự an toàn giao thông đường cao tốc nên trước mắt VEC vẫn tiếp tục thực hiện giải pháp tuyên truyền pháp luật đến người dân để dần dần hình thành “văn hóa giao thông đường cao tốc”.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) hiện đã và đang đầu tư, quản lý 6 dự án đường cao tốc có tổng chiều dài gần 600km; trong đó, có 3 tuyến cao tốc đã đưa vào khai thác (Dự án xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Dự án xây dựng đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây), 02 dự án đang triển khai (Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành) và 01 dự án đang trong giai đoạn thiết kế kỹ thuật (Dự án đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn đoạn Cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng (Km1+800 – Km44 + 749,67).
Thiên Di
Nên đọc
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy