'Lập báo cáo mất nhiều thời gian', Tập đoàn Tân Tạo xin lùi thời hạn công bố báo cáo tài chính
07/07/2016 10:21:55
ANTT.VN – Công ty CP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (HOSE: ITA) vừa có văn bản gửi lên Sở GDCK TP HCM về việc gia hạn thời gian công bố BCTC soát xét.

Tin liên quan

Theo đó, ITA đề nghị được lùi thời hạn công bố BCTC bán niên trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày kết thúc 6 tháng đầu năm tài chính.

Lý do mà ITA đưa ra là bời DN này là một công ty đại chúng quy mô lớn, BCTC hợp nhất được tổng hợp từ BCTC của 6 công ty con và các công ty liên doanh liên kết khác. Việc tập hợp số liệu phục vụ công tác lập báo cáo tài chính riêng và báo cáo tài chính hợp nhất mất nhiều thời gian.

Theo quy định tại Điều 11 Thông tư 155/2015/TT-BTC hướng dẫn về  công bố thông tin trên thị  trường chứng khoán, đề xuất trên của ITA sẽ còn phải đợi sự xem xét và thông qua của UBCKNN.

Khó khăn trong việc lập BCTC của ITA có thể thấy rõ trong nhiều năm qua khi mà các số liệu đầu kì này và cuối kì trước của các BCTC năm thường xuyên không trùng khớp với nhau. Điều khó hiểu là đơn vị kiểm toán cho ITA rất hiếm khi đưa ra giải thích rõ ràng cho những thay đổi trên.

Minh Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến