600 triệu đồng một lốt xe: Giám đốc bến xe Nước Ngầm là người 'bắn tin' ?
23/10/2015 08:22:58
ANTT.VN – Liên quan đến vụ việc 600 triệu một lốt xe ở bến Mỹ Đình, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội quả quyết cho rằng chính Giám đốc bến xe khách Nước Ngầm - ông Nguyễn Văn Lập là người đã “bắn tin nhiễu” lên cấp trên.

Tin liên quan

Ngày 15/10, trong cuộc làm việc giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã bày tỏ sự không hài lòng với các đơn vị liên quan vì chậm trễ sửa thông tư để thực hiện kết luận của Bộ trưởng về việc bỏ quy định chấp thuận khai thác tuyến vận tải hành khách cố định bằng ôtô.

Bộ trưởng Thăng dẫn trường hợp có người nói xin một lốt xe vào Bến xe Mỹ Đình mất 500 - 600 triệu đồng khi đề cập việc doanh nghiệp vận tải phải khổ sở chịu nhiều chi phí rồi nên cần bỏ cơ chế xin cho (chấp thuận tuyến) để tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động.

Ngay sau đó 1 ngày, Giám đốc Sở Giao thông Hà Nội Vũ Văn Viện đã ký văn bản đề nghị Bộ trưởng Thăng cung cấp thông tin cụ thể về vụ tiêu cực "xin suất chạy xe" tại Bến xe Mỹ Đình để kiểm tra, xác minh và xử lý.

Xin một lốt xe vào Bến xe Mỹ Đình mất 500 - 600 triệu đồng ?

Sáng 20/10,  lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội tổ chức cuộc họp với đại diện Bộ GTVT, Công an và Thanh tra thành phố để tiếp tục xác minh, làm rõ nội dung trên.

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, “mặc dù chưa đưa ra bằng chứng gì kèm theo, nhưng với trách nhiệm của một đơn vị cơ sở, trực tiếp quản lý bến xe Mỹ Đình, Sở GTVT Hà Nội phải có trách nhiệm kiểm điểm, cùng với đó rà soát lại xem thực hư thông tin trên thế nào, có đúng như Bộ trưởng nói không?”.

Cũng theo ông Linh, hiện Sở GTVT Hà Nội đang cấp “lốt” xe hoàn toàn miễn phí cho DN.

Sau cuộc họp đó, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định , ông đã khoanh vùng và thu hẹp được những người có khả năng đã bắn tin tiêu cực ở bến xe Mỹ Đình lên cấp trên.

Theo tin đưa trên báo điện tử Trí Thức Trẻ, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã quả quyết "chỉ đích danh" đối tượng cung cấp thông tin có nhà xe tăng lốt ở bến Mỹ Đình từ sau năm 2013 chính là Giám đốc bến xe khách Nước Ngầm - ông Nguyễn Văn Lập.

Giám đốc bến xe Nước Ngầm bị "nghi" là người "bắn tin nhiễu" trong vụ 600 triệu đồng/lốt xe ở bến Mỹ Đình.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Lập tỏ ra ngỡ ngàng và ngay lập tức phủ nhận thông tin trên.

Ông Lập bức xúc cho rằng ông Linh – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đang nhắm vào mình và điều ông Linh nghi ngờ hoàn toàn không đúng sự thật.

“Theo tôi, ông Linh muốn biết ai là người nhắn tin cho Bộ trưởng, thì ông Linh nên hỏi Bộ trưởng vì chỉ có anh Thăng mới biết được ai là người nhắn tin”. – ông Lập nói.

Hiện tại, Bộ GTVT, Sở GTVT Hà Nội vẫn đang phối hợp cùng Công an và Thanh tra thành phố để xác minh làm rõ thông tin tiêu cực trên.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến