Dòng sự kiện:
Sở GTVT Hà Nội “phản pháo” Bộ trưởng Thăng vụ “một lốt xe mất 600 triệu đồng”
17/10/2015 08:13:25
ANTT.VN - Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản đề nghị Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cung cấp thông tin vụ “một lốt xe mất 600 triệu đồng”.

Tin liên quan

Ngày 16/10, Giám đốc Sở Giao thông Hà Nội Vũ Văn Viện ký văn bản đề nghị Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng cung cấp thông tin cụ thể về vụ tiêu cực "xin suất chạy xe" tại Bến xe Mỹ Đình.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng

“Hiện nay có một số tờ báo đăng bài ý kiến của Bộ trưởng Đinh La Thăng tại cuộc họp giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam ngày 15/10 với nội dung: Có người nói với tôi, xin một “nốt” xe vào bến Mỹ Đình mất đến 500-600 triệu đồng”, văn bản của Sở Giao thông Hà Nội nêu.

Để làm rõ nội dung trên, Giám đốc Sở Giao thông Hà Nội đề nghị người đứng đầu Bộ Giao thông cung cấp thông tin cụ thể kiểm tra, để xác minh và xử lý.

Trước đó, ngày 15/10 trong cuộc làm việc với các đơn vị liên quan về giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã bày tỏ sự không hài lòng với các đơn vị liên quan vì chậm trễ sửa thông tư để thực hiện kết luận của Bộ trưởng về việc bỏ quy định chấp thuận khai thác tuyến vận tải hành khách cố định bằng ôtô.

Ông Thăng dẫn trường hợp có người nói xin một lốt xe vào Bến xe Mỹ Đình mất 500 - 600 triệu đồng khi đề cập việc doanh nghiệp vận tải phải khổ sở chịu nhiều chi phí rồi nên cần bỏ cơ chế xin cho (chấp thuận tuyến) để tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động.

Theo Sở Giao thông Hà Nội, thành phố hiện kết nối với 42 tỉnh, thành phố trên cả nước với 540 tuyến vận tải của 404 đơn vị vận tải. Khối lượng vận chuyển hàng năm đạt trên 61 triệu lượt hành khách.

Riêng tại bến xe Mỹ Đình, nhiều năm qua thành phố đã chỉ đạo Sở Giao thông và Tổng công ty vận tải Hà Nội, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội không bổ sung tăng tần suất hoạt động các tuyến vận tải khách liên tỉnh đi và đến bến.

Ngày 26/6, Bộ Giao thông có quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến 2020, định hướng 2030, trong đó quy định với 3 bến xe trên địa bàn Hà Nội gồm Mỹ Đình, Giáp Bát, Lương Yên giữ ổn định tần suất và phương tiện hoạt động đến 2020, chỉ tăng cường vào các dịp lễ, tết. Sở Giao thông Hà Nội cho rằng đã công bố công khai và thực hiện nghiêm túc quy hoạch này.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến