60.000 tỷ hỗ trợ doanh nghiệp năm 2015
27/01/2015 16:28:33
ANTT.VN - Ngày 26/1, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh và UBND TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị tổng kết chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp năm 2014, triển khai kế hoạch năm 2015.

Tin liên quan

Chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp là một trong những giải pháp đột phá được Ngành ngân hàng triển khai kịp thời và hiệu quả, giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận được các nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi để tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh.

Năm 2014, chương trình kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp tiếp tục được triển khai mạnh mẽ, ngân hàng đã ký kết cho 1.143 khách hàng vay 40.057 tỷ đồng.

Ngoài ra, 8 tổ chức tín dụng cho 68 doanh nghiệp trong chương trình bình ổn vay tổng số tiền là 8.300 tỷ đồng, với lãi suất ngắn hạn từ 5,5-6%, lãi suất trung và dài hạn từ 7-10%, kịp thời hỗ trợ nguồn vốn, trực tiếp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, góp phần giảm chi phí sản xuất, nâng cao năng lực tài chính, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Đại diện các ngân hàng ký kết tài trợ gói tín dụng cho các doanh nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh

Phát biểu tại chương trình, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Đồng Tiến nhấn mạnh: “Hệ thống ngân hàng TP.Hồ Chí Minh đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế 9,5% đây là một trong những thành công nhất của hệ thống ngân hàng cũng như hệ thống chính trị, hệ thống các cơ quan tổ chức, hiệp hội TP.Hồ Chí Minh.

Từ những sáng kiến của TP.Hồ Chí Minh cũng như những thành công ở đây, hệ thống ngân hàng đã triển khai trên toàn quốc, xây dựng được những giải pháp đặc thù từng vùng miền, từng địa bàn đem lại sự hỗ trợ trực tiếp cho người vay vốn cũng như doanh nghiệp”.

Bên cạnh đó, để thực hiện các chương trình mục tiêu của Chính phủ trong năm 2015, đặc biệt là triển khai các giải pháp trong Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 3/1/2015 vừa qua với mục tiêu tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cơ cấu lại nền kinh tế, NHNN sẽ tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt đảm bảo ổn định thị trường tiền tệ, tỷ giá, lãi suất, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, tiếp tục có những giải pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn – Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh.

Năm 2015, chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp sẽ tiếp tục được đẩy mạnh triển khai, hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp, đảm bảo tỉ lệ tăng trưởng tín dụng kết hợp nâng cao chất lượng tín dụng. Chương trình sẽ dành hạn mức 60.000 tỷ đồng, cùng nhiều chính sách ưu đãi về vốn vay, đồng thời triển khai sâu rộng đến đúng từng đối tượng khách hàng, giúp các đơn vị ổn định, mở rộng và phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, ổn định việc làm cho người lao động. Ngoài việc tập trung vốn cho vay lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các nhóm đối tượng khách hàng thuộc 5 nhóm lĩnh vực ưu tiên, Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo sẽ tập trung đẩy mạnh cho vay hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ, đồng thời mở rộng đối tượng vay trung dài hạn để cải tiến kỹ thuật, mở rộng sản xuất, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội TP. Hồ Chí Minh, ngành ngân hàng sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành, cơ quan nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thiết thực góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển.

Qua 3 năm thực hiện chương trình kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp đã có trên 4500 khách hàng được vay tổng số tiền trên 67.500 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi. Ngoài ra, tham gia chương trình đã có 10.590 doanh nghiệp được tư vấn cơ cấu lại nợ với tổng số nợ được cơ cấu đạt 218.000 tỷ;  177.481 doanh nghiệp được giảm lãi suất cho vay, với tổng dư nợ giảm lãi suất là 439.000 tỷ đồng gia chương trình đều đảm bảo thời gian trả nợ và chưa phát sinh nợ xấu.

 

PV

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến