653 tập thể, cá nhân ngành Ngân hàng được khen thưởng cấp Nhà nước
04/12/2014 18:30:49
ANTT.VN - Hôm nay (04/12), Ban Thi đua-Khen thưởng Trung ương đã làm việc với NHNN Việt Nam về công tác TĐKT trong Ngành về tình hình thực hiện các phong trào thi đua trong và ngoài ngành.

Tin liên quan

 

Vụ trưởng Vụ TĐKT (NHNN) Tạ Quốc Hùng cho biết, thời gian qua, ngành Ngân hàng đã tích cực triển khai các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng TĐKT trung ương phát động, như phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, phong trào thi đua “Kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948- 11/6/2013)”, phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

thi-dua-khen-thuong-nhnn

Buổi làm việc của NHNn với ban Thi đua- Khen thưởng TƯ

Cùng với việc tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng TĐKT TƯ phát động, hàng năm, NHNN đã chủ động phát động các phong trào thi đua thường xuyên và chuyên đề nhằm thực hiện thắng lợi chương trình, kế hoạch đề ra và phát động thi đua hướng vào những lĩnh vực chuyên môn của Ngành.

Với việc thường xuyên đổi mới về biện pháp tổ chức; sáng tạo trong tư duy và cách làm, quyết liệt trong hành động; phong phú, đa dạng về hình thức và nội dung thi đua cụ thể, thiết thực, gắn với nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị, các phong trào thi đua đã thu hút, tập hợp được đông đảo cán bộ công chức, viên chức và người lao động (CBCCVC& NLĐ) trong toàn Ngành tích cực tham gia hưởng ứng.

Trong tổ chức các phong trào thi đua, việc đổi mới phương pháp tổ chức được xác định là khâu đột phá nhằm khắc phục tính hình thức, qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả mỗi phong trào thi đua. Việc đổi mới được thể hiện qua lựa chọn nội dung thi đua gắn với nhiệm vụ có tính thời sự, tính mới, khó khăn, phức tạp của từng đơn vị và của Ngành; các phong trào được tổ chức phát động kịp thời, đúng thời điểm, biện pháp tổ chức khoa học, đánh gía khách quan, công bằng,…

Bên cạnh thực hiện tốt việc phát động, triển khai các phong trào thi đua, hoạt động của các cụm, khối, khu vực thi đua trong Ngành cũng từng bước đi vào nề nếp và đạt những kết quả nhất định; công tác tuyên truyền, xây dựng và nhân điển hình tiên tiến được thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau,…

Công tác quản lý nhà nước về TĐKT được NHNN quan tâm triển khai thể hiện qua việc ban hành kịp thời các văn bản quy định về công tác TĐKT để tạo hành lang pháp lý đầy đủ, đồng bộ; việc theo dõi, giám sát công tác TĐKT được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc,…

Trong năm 2013, Thống đốc đã trình và được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ khen thưởng cho 625 tập thể và cá nhân trong và ngoài Ngành; Thống đốc cũng khen thưởng cho 5958 tập thể, cá nhân trong và ngoài Ngành. Năm 2014, có 653 tập thể, cá nhân trong ngành Ngân hàng được khen thưởng cấp Nhà nước; Thống đốc NHNN cũng đã khen thưởng cho 4649 tập thể, cá nhân trong và ngoài Ngành.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà- Trưởng ban TĐKT TƯ đã đánh giá cao những kết quả công tác TĐKT mà ngành Ngân hàng đạt được trong năm 2013 và 6 tháng đầu năm 2014. Trong đó nhấn mạnh vai trò chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN, đặc biệt với việc kiện toàn về tổ chức bộ máy làm công tác thi đua, khen thưởng, đội ngũ cán bộ chuyên trách công tác TĐKT của Ngành có bước tiến rõ rệt về số lượng và chất lượng. Việc tổ chức triển khai các phong trào thi đua được thực hiện một cách bài bản, thiết thực và hiệu quả.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến