67.000 người “đọc số, thu tiền”: EVN vội vàng đính chính lời sếp tổng
04/10/2014 21:34:47
ANTT.VN – Ngay sau khi Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh phát ngôn “hớ” về số lượng 67.000 lao động chỉ “đọc số, thu tiền”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã lập tức lên tiếng đính chính.

Tin liên quan

Theo đó, hiện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có 5 Tổng công ty Điện lực gồm: Tổng công ty Điện lực Miền Bắc, Tổng công ty Điện lực Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Miền Trung, Tổng công ty Điện lực Miền Nam và Tổng công ty Điện lực TP.HCM. Trong đó, tổng số cán bộ công nhân viên của EVN, làm việc trong tất cả các khâu có liên quan đến kinh doanh, phân phối điện năng, như cung cấp điện, đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp, quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp phân phối, xử lý sự cố…  là 67.000 người, chứ không phải 67.000 người chỉ đi đọc số, thu tiền điện như Tổng giám đốc EVN đã thông tin.

EVN nhấn mạnh "Công tác thu tiền điện chỉ là một phần nhỏ trong các công việc của 67.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân viên tại các Tổng công ty Điện lực"

Tuy nhiên, số lượng cán bộ chuyên ghi chữ, thu tiền hiện nay trên cả nước là bao nhiêu thì vẫn được EVN giấu nhẹm, chưa cho biết cụ thể.

Tổng số cán bộ công nhân viên của EVN là 67.000 người

 nhưng con số cụ thể về lượng lao động chuyên "đọc số, thu tiền điện" hiện vẫn chưa được công bố.

Thông tin 67 nghìn cán bộ điện chỉ làm công tác đọc số, thu tiền là do Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh phát biểu hôm 2/10 khi báo cáo Thủ tướng tại buổi làm việc giữa Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công thương về vấn đề năng suất lao động trong ngành.

Chủ tịch EVN thừa nhận, năng suất lao động tại EVN hiện vẫn còn “quá thấp”. Tính chung, năng suất lao động ngành điện Việt Nam chưa bằng một nửa Thái Lan, bằng 3/4 Malaysia và chỉ bằng 1/10 so với Singapore. Ông cũng cho biết “Ngành điện phấn đấu tới năm 2020 năng suất lao động sẽ ngang bằng với Thái Lan, Malaysia”.

Trước tình trạng này, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu EVN nghiên cứu để sắp xếp cho đúng vị trí nhân sự, phù hợp năng lực từng người, đảm bảo tinh gọn biên chế ngay, mà không đẩy người lao động ra đường.

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến