7 sai lầm lớn nhất trong đầu tư những người nổi tiếng hay mắc phải
29/04/2016 16:12:05
“Những người nổi tiếng cũng giống như chúng ta, họ kiếm được tiền và thỉnh thoảng lại ném tiền qua cửa sổ bằng những khoản đầu tư sai lầm.”

Tin liên quan

Todd Morgan

Todd Morgan, đồng sáng lập của công ty cố vấn đầu tư Bel Air, người đã giúp những người giàu có và nổi tiếng có đảm bảo về tài chính và tránh những khoản đầu tư sai lầm cho ta biết một số sai lầm hay mắc phải của những người nổi tiếng

Đánh giá quá cao giá trị của bất động sản

bds

Morgan cho biết những người nổi tiếng thường bỏ ra quá nhiều tiền để mua nhà và nghĩ rằng họ đang đầu tư, một số người thậm chí còn hăng hái mua thêm vài ngôi nhà nữa. Thực ra việc đó chỉ làm hao hụt tài chính cá nhân của họ mà thôi. “Tôi đã nói với họ, nếu anh/chị không ở một nơi thường xuyên thì tốt nhất chỉ nên thuê nhà thôi.”

Mua những tài sản bị khấu hao

tài sản khấu hao

Nhiều người nghĩ rắng việc mua một chiếc phi cơ hay một con chiếc du thuyền sẽ giúp họ tiết kiệm tiền, thực ra không phải vậy.

Morgan cho biết:”Máy bay và du thuyền là 2 thứ mà những người có tiền thường mua và bán, nhưng khi họ đã quyết định bán họ sẽ phải bán lỗ vốn hai thứ này.

Mù quáng đầu tư vào công nghệ

natter

Morgan cho biết những khách hàng của ông đều bị lóa mắt bởi những công ty công nghệ, kể cả những công ty rõ ràng không cho được một chút lợi nhuận nào.

Vào những năm 2000, có rất nhiều nghệ sĩ thích đầu tư vào cổ phiếu của các công ty công nghệ. Họ nói rằng tôi đã quá già để hiểu được những thay đổi đang diễn ra trong ngành công nghệ. Tôi nói với họ: “Không phải tôi quá già, đơn giản là những con số không cho tôi thấy như vậy.”

Ông tổng hợp lại rằng những người kiên quyết đầu tư vào công nghệ may mắn thì sẽ thu lại được 50% số vốn của mình.

Nghe theo những lời khuyên đầu tư của bạn bè

invest

Những khách hàng của tôi rất hào hứng đầu tư vào những thứ gọi là “Trào lưu mới”. Ông cho biết rằng làn sóng đầu tư vào những cổ phiếu công nghệ là “chẳng bao giờ là đúng đắn”

“Những người nổi tiếng thường ngồi với nhau bên những cốc cocktail và bữa tiệc, khoe khoang với nhau về số tiền họ kiếm được. Lúc đầu, họ có kiếm được tiền từ việc đầu tư, nhưng việc đó sẽ sớm dừng lại trong vòng một năm và kết quả thường chẳng tốt dẹp gì.”

Đầu tư vào các nhà hàng

nhà hàng

Không thiếu những nhà hàng được đầu tư bới người nổi tiếng, từ Jennifer Lopez đến Robert De Niro. Một số thương vụ thành công, nhưng phần còn lại thì không tốt đẹp lắm.

Phần lớn, những người nổi tiếng đầu tư vào nhà hàng nhiều hơn các khách hàng khác của tôi. Họ thích đi đến nhà hàng, thưởng thức bữa ăn, nhìn ngắm khung cảnh. Mọi người thường thích đầu tư vào những thứ họ nhìn thấy tận mắt.

Mặc dù một số nhà hàng có lợi nhuận rất cao, nhưng đây vẫn là một thương vụ may rủi. Theo như thống kê, tại Mỹ một năm có 60,000 nhà hàng được mở ra và con số nhà hàng phải đóng cửa mỗi năm là 50,000.

Bán tống bán tháo cổ phiếu khi bị rớt giá

bds

Cuộc khủng hoảng tài chính năm 2007-2008 đã làm cho nhiều người sợ đến mức nhanh chóng thanh lý những tài sản họ đã đầu tư.

Những người khôn ngoan là những người nói với tôi “Hãy giúp tôi đầu tư một phần tài sản” khi thị trường có chuyển biến xấu, còn phần còn lại thường sẽ nói “Bán 30% cổ phiếu của tôi đi, tôi không thể mất trắng số vốn của mình”, Morgan cho biết.

Những nhà đầu tư không chuyên thường có định hướng đầu tư ngắn hạn, họ quan tâm ngày mai cổ phiếu sẽ có giá bao nhiêu thay vì năm sau cổ phiếu sẽ có giá như thế nào.

Đánh giá quá cao số tiền họ sẽ kiếm được trong tương lai

bds

Một số ngôi sao không nhận ra rằng họ cuối cùng cũng sẽ phải phai nhạt dần.

“Một vấn đề của ngành giải trí là khi bạn già đi, bạn sẽ không còn sự nổi tiếng và thu nhập giống như khi bạn còn trẻ”. Nhiều khách hàng không tìm đến ông cho tới khi thu nhập của họ không còn được như trước nữa.

“Một số ngôi sao có sự nghiệp thành công 20-30 năm nhưng rồi họ chợt nhận ra họ không còn nhận được 20 triệu USD cho một bộ phim nữa. Đó là khi họ tìm đến tôi để giữ cho họ được giàu có.”

Minh Tân (Theo Cnn)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến