Apple đã mất đi một trong số những nhà đầu tư lớn của mình
29/04/2016 14:29:06
Một tuần tồi tệ của Apple đang trở nên xấu hơn nữa, Carl Icahn, một trong những nhà đầu tư lớn của Apple đã bán phần lớn cổ phiếu của mình.

Tin liên quan

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, Icahn cho biết ông đã bán phần lớn cổ phiếu của Apple  vì lo ngại khả năng thành công của công ty tại thị trường Trung Quốc.

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, Icahn cho biết ông đã bán phần lớn cổ phiếu của Apple

vì lo ngại khả năng thành công của công ty tại thị trường Trung Quốc.

“Rất nhiều người đã thử và rất nhiều người đã thất bại.” Icahn nói về những công ty nước ngoài đã cố gắng mở rộng thị trường tại Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai của Apple sau Mỹ.

Cổ phiếu của Apple đã giảm 2% sau thông tin này, và đã giảm 9% từ đầu tuần. Vị tỉ phú này lo lắng rằng một cơn bão thực sự sẽ đến với Apple tại thị trường Trung Quốc. Ông cho rằng chính phủ Trung Quốc sẽ gây rất nhiều khó dễ cho việc kinh doanh của Apple tại nước này.

Dù vậy, Icahn nói rằng ông sẽ mua lại cổ phiếu Apple trong tương lai nếu tình hình kinh doanh tại Trung Quốc được ổn định. Và ông cũng tin rằng Apple là “một công ty lớn – thậm chí là một trong những công ty lớn nhất từng xuất hiện trong nền kinh tế hiện tại”

Icahn, nhà đầu tư đã đối đầu với rất nhiều CEO, cũng khen ngợi CEO Tim Cook đã điều hành công ty rất tốt. Ông nói thêm:”Rất ít CEO được tôi nhận xét như vậy.”

Thông tin này được đưa ra trong thời điểm khó khăn của Apple, cổ phiếu công ty đã bị giảm từ khi Apple công bố báo cáo tài chính đầu năm. Doanh số của Apple đã bị giảm sút lần đầu tiên kể từ năm 2003, lí do là sự giảm sút doanh số bán iPhone và sự thất vọng của thị trường về sản phẩm iPhone 6S.

Apple không phản hồi ngay về việc này, Icahn sở hữu gần 46 triệu cổ phiếu của Apple cho đến cuối năm 2015 (Thông tin của FactSet). Apple từng là một sự đầu tư tuyệt với của Icahn, ông đã có lợi nhuận hơn 2 tỉ USD từ cổ phiếu của công ty. Việc chuyển số lợi nhuận đó thành tiền mặt cũng là một trong số các lý do ông bán cổ phiếu Apple, cổ phiếu của công ty mang tên ông “Icahn Enterprises” đã bị giảm 33% trong năm vừa rồi do việc đầu tư sai lầm vào các công khi dầu khí như “Chesapeake Energy” và “Freeport-McMoRan”

Minh Tân (Theo Cnn)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến