Dòng sự kiện:
8 công trình kiến trúc tuyệt đẹp dưới lòng đất
10/08/2015 16:57:10
ANTT.VN – Từ một vườn nho nằm nép mình bên trong dãy núi Andes, đến một địa điểm tổ chức sự kiện được xậy dựng ở độ sâu 7,6 m bên dưới một ngôi biệt thự thuộc tiểu bang Tennessee (Mỹ). Đấy đều là những kiến trúc ngầm đáng kinh ngạc nhất trên thế giới.

Tin liên quan

Dưới bàn tay tài hoa của kiến trúc sư Albert France-Lanord, một hầm trú ẩn hạt nhân cũ được xây dựng từ năm 2008 ở Stockholm (Thụy Điển) đã trở thành một trung tâm dữ liệu tuyệt đẹp bên dưới lòng đất. Kiến trúc ngầm này được chiếu sáng bằng ánh sáng ban ngày nhân tạo. Bên trong có thác nước và nhà kính trồng cây xanh.

Bên dưới thạch động Postojna ở Slovenia là bưu điện dưới lòng đất đầu tiên trên thế giới. Bưu điện nằm trong một gian hàng bán lẻ được thiết kế bởi Studio Stratum. Công trình này được hoàn thành đã khiến không ít người phải kinh ngạc do những điều kiện để xây dựng nên nó là hết sức khó khăn. Trong quá trình xây dựng, các kiến trúc sư chỉ có thể sử dụng những vật liệu nhỏ vừa đủ để có thể vận chuyển được bằng tàu xuống bên dưới hang động Postojna.

Kiến trúc sư Bjarne Mastenbroek đã thiết kế nên một ngôi nhà ba tầng sang trọng với kiểu dáng lạ mắt này bên dưới dãy núi Alps của Thụy Sĩ.  Một con đường mòn với 72 bậc cầu thang nhỏ dẫn đến ngôi biệt thự bên dưới lòng đất tràn ngập ánh sáng. Đồ đạc được trang bị bên trong tòa nhà toàn màu trắng này do một nhóm hai nhà thiết kế người Hà Lan là Hella Jongerius và Claudy Jongstra thực hiện. 

Nằm cách mặt đất 7,6m bên dưới ngôi biệt thự của thống đốc bang Tennessee (Mỹ), kiến trúc dưới lòng đất này là một trong những địa điểm tổ chức sự kiện tuyệt đẹp có một không hai. 

Nằm bên dưới sườn đồi Tuscan là trụ sở chính của một nhà máy sản xuất rượu ở Ý có diện tích lên đến 50 nghìn m2. Kiến trúc ngầm này được thiết kế bởi công ty Archea. Đỉnh cao của công trình này là một cầu thang xoắn ốc tuyệt đẹp. Bên trong nhà máy sản xuất rượu còn có một bảo tàng, một cửa hàng và nhà hàng ăn uống.

Một bãi đậu xe ngầm ở thành phố Cascais, Bồ Đào Nha, được thiết kế bởi công ty Miguel Arruda Arquitectos Associados. Các dải đèn Led cùng với một bậc thang được thiết kế hết sức sáng tạo để lộ ánh sáng bên khiến cho công trình càng trở nên lung linh hơn vào ban đêm.

Một vườn nho nằm nép mình bên cạnh dãy núi Andes của Chile. Bên dưới lòng đất là một nhà máy sản xuất rượu vang nổi tiếng ở nước này.

Một nhà thờ Hồi giáo ở Thổ Nhĩ Kỳ được thiết kế bởi kiến trúc sư Emre Arolat, kết hợp giữa sự hiện đại và vẻ đẹp thanh lịch, truyền thống.

Phương Phương - Theo Business Insider

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến