Dòng sự kiện:
8 tháng: 5.821 người chết vì tai nạn giao thông
27/08/2015 17:12:11
ANTT.VN - Báo cáo nhanh của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia công bố trong cuộc họp Ban thường trực chiều 26/8 cho biết: 8 tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra 14.622 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.821 người, làm bị thương 13.234 người.

Tin liên quan

Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo cuộc họp chiều 26/8

So với cùng kỳ năm 2014, số vụ TNGT giảm 2.086 vụ (tương ứng giảm 12,49%), số người chết vì TNGT giảm 241 người (3,98%), số người bị thương giảm 2.528 người (16,04%).
Chỉ tính riêng tháng 8/2015, toàn quốc xảy ra 1.712 vụ TNGT, làm chết 654 người, làm bị thương 1.591 người. So với cùng kỳ năm 2014 giảm 260 vụ, giảm 39 người chết, giảm 413 người bị thương.
Cũng theo báo cáo, mặc dù tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí, tai nạn đường bộ giảm sâu, song TNGT đường thủy nội địa, hàng hải và đường sắt lại tăng. Đặc biệt, tai nạn giao thông đường sắt tăng cả về số vụ, số người chết và số người bị thương.
Chủ trì cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo lãnh đạo 3 cục: Cục Đường thủy nội bộ, Cục Hàng hải và Cục Đường sắt Việt Nam phải đánh giá nguyên nhân gia tăng tai nạn giao thông trong thời gian vừa qua và đưa ra các giải pháp bảo đảm TTATGT trong những tháng cuối năm 2015.
Về đường thủy nội địa, cần phân tích làm rõ nguyên nhân gây tai nạn để đưa ra tiêu chuẩn, quy chuẩn trong việc xã hội hóa nạo vét luồng tuyến, thu hồi tất cả các loại giấy phép cấp trước đây mà chưa triển khai.
Về lĩnh vực Đường sắt, Bộ trưởng chỉ đạo Thứ trưởng Lê Đình Thọ cùng cục Cảnh sát giao thông và văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia làm việc với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam để đưa ra các giải pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông đường sắt. Về đường thủy nội địa, cần phân tích làm rõ nguyên nhân gây tai nạn để đưa ra tiêu chuẩn, quy chuẩn trong việc xã hội hóa nạo vét luồng tuyến, thu hồi tất cả các loại giấy phép cấp trước đây mà chưa triển khai.
Bộ trưởng Thăng nhận định xe quá tải là một trong những nguyên nhân gây phá đường và gây tai nạn giao thông. Tuy trong thời gian qua, công tác kiểm soát xe quá tải có hiệu quả cao, song vẫn tồn tại các trường hợp xe chạy lén lút vào ban đêm. Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Đường bộ phải phối hợp chặt chẽ với các Sở GTVT, Công an các địa phương tiếp tục tăng cường kiểm soát tải trọng xe.
Các cơ quan, đơn vị chức năng tập trung hoàn chỉnh để trình Thủ tướng Chính phủ Nghị định 171 sửa đổi, trong đó lấy ý kiến đóng góp của người dân, các cơ quan thông tin truyền thông để các văn bản, quy định của pháp luật được thiết thực và lâu dài.
Các cơ quan, đơn vị tập trung đánh giá kế quả đạt được trong 8 tháng đầu năm, trong đó nêu rõ những địa phương thực hiện tốt và chưa tốt công tác bảo đảm TTATGT để biểu dương và nhắc nhở, đôn đốc kịp thời.
“Giải pháp tích cực, thiết thực, cấp thiết nhưng ít tiền sẽ ưu tiên triển khai trước nhằm kéo giảm tai nạn giao thông trong 4 tháng cuối năm”, Bộ trưởng Thăng chỉ đạo.
Diệp Chi
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến