Dòng sự kiện:
82 công nhân nhập viện do ăn thức ăn nhiễm khuẩn
05/02/2021 11:27:31
Kết quả xét nghiệm cho thấy món nấm xào sả ớt chính là 'thủ phạm' gây ra vụ ngộ độc tập thể tại một doanh nghiệp ở Phú Yên

Ngày 5/2, bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết, kết quả phân tích, xét nghiệm các mẫu thực phẩm thu thập được trong vụ ngộ độc thực phẩm tập thể tại một doanh nghiệp ở Phú Yên cho thấy, nguyên nhân là do món nấm xào sả ớt bị nhiễm khuẩn Bacillus cereus.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, 82 công nhân đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên điều trị kịp thời

Theo đó, sau bữa ăn trưa tại nhà ăn tập thể Công ty TNHH CCIPY Việt Nam chuyên sản xuất linh kiện điện tử ở Khu công nghiệp An Phú, TP Tuy Hòa, 82 công nhân doanh nghiệp này có triệu chứng bất thường với các dấu hiệu rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, đau bụng, đau đầu, tiêu chảy…

Các công nhân đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên để cấp cứu với chẩn đoán ngộ độc thực phẩm. Trong hai ngày 14 và 15/1, toàn bộ công nhân bị ngộ độc đã lần lượt xuất viện sau khi điều trị tích cực.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, một tổ công tác phối hợp giữa Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên đã tiến hành thu thập các mẫu thức ăn, bao gồm: cơm trắng, nước tương, đậu kho củ quả, canh bí đỏ đậu phộng, gỏi hoa chuối – chả chay, nấm xào sả ớt. Các mẫu thức ăn được chuyển đến Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm vi sinh, hóa lý, dư lượng hóa chất bảo vệ thực vật. Kết quả cho thấy món nấm xào sả ớt chính là “thủ phạm” gây ra vụ ngộ độc nêu trên.

Tác giả: Hữu Toàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến