Dòng sự kiện:
9X mạo danh Trưởng phòng Nội vụ huyện gọi điện vay tiền cán bộ xã
30/04/2021 13:54:43
Quyết (24 tuổi) ở tỉnh Tuyên Quang, dùng số điện thoại cũ của ông Đ. để mạo danh hỏi vay tiền người quen của ông này.

Ngày 30/4, Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này đã bắt tạm giam Chu Văn Quyết (SN 1997) ở thôn Vạn Long, xã Lạc Hồng, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản .

Theo điều tra của công an, năm 2018, Quyết mua số điện thoại 0378.689... để dùng. Đây là số điện thoại cũ của ông N.M.H, Trưởng phòng Nội vụ huyện Thọ Xuân. Trong quá trình sử dụng, thấy nhiều người gọi điện đến nhờ vả lo công việc nên anh ta nảy sinh ý định lừa đảo bằng cách nhắn tin mạo danh ông H. để vay tiền của nhiều người.

Quyết bị công an bắt giữ

Sau khi các bị hại chuyển tiền vào tài khoản thì Quyết không trực tiếp đi rút tiền mà thông qua dịch vụ chuyển tiền hộ từ các tỉnh khác rồi giữ tiêu xài cá nhân.

Nạn nhân điển hình của Quyết là ông L.V.Đ. (53 tuổi), cán bộ địa chính xã Xuân Bái, huyện Thọ Xuân.

Theo trình báo của ông Đ. với công an, hôm 8/4, ông nhận được tin nhắn từ số điện thoại 0378.689... hỏi vay tiền. Nghĩ là ông H. hỏi vay nên ông Đ. nhanh chóng chuyển 30 triệu đồng vào số tài khoản mang tên Chu Văn Quyết thuộc Ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Tuyên Quang.

3 ngày sau, ông Đ. tiếp tục nhận được tin nhắn hỏi vay tiền từ số điện thoại trên, thấy bất thường nên ông này đã đi tìm hiểu thì được biết Trưởng phòng Nội vụ của huyện đã bỏ số điện thoại cũ từ lâu. Biết bị lừa, ông Đ. mới báo công an.

Vào cuộc xác minh, công an tìm ra thủ phạm là Chu Văn Quyết. Khám xét nơi ở của 9X tại Tuyên Quang, lực lượng chức năng đã thu giữ 1 điện thoại di động gắn sim số thuê bao mà đối tượng sử dụng để lừa đảo, cùng nhiều tang vật có liên quan.

Theo công an, Quyết đã từng đi tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện, CQĐT đang tiếp tục xử lý vụ việc. Đồng thời thông báo nếu ai là bị hại trong vụ án thì đến Công an huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, liên hệ điều tra viên Nguyễn Đăng Nam, số điện thoại: 0949087909 để được giải quyết.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến