Dòng sự kiện:
ADB duyệt khoản tín dụng 250 triệu USD giúp Campuchia ứng phó COVID-19
09/07/2020 09:42:30
Theo ADB, khoản tín dụng trên sẽ được dùng để nâng cao năng lực của hệ thống y tế Campuchia, tăng cường hỗ trợ cho người nghèo, cung cấp các biện pháp kích thích tăng trưởng cho các doanh nghiệp.

Công nhân tại một nhà máy dệt may của Campuchia (Nguồn: qz.com)

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày 8/7 đã phê chuẩn khoản tín dụng 250 triệu USD để hỗ trợ Chính phủ Campuchia ứng phó với đại dịch COVID-19.

Theo ADB, khoản tín dụng trên sẽ được sử dụng để nâng cao năng lực của hệ thống y tế Campuchia, tăng cường các hoạt động hỗ trợ cho người nghèo và những đối tượng dễ bị tổn thương, đồng thời cung cấp các biện pháp kích thích tăng trưởng cho các doanh nghiệp, trong đó các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

ADB cho biết Campuchia rất dễ bị tổn thương trước các tác động tiêu cực của dịch COVID-19 do nước này có nền kinh tế mở cũng như nền tảng kinh tế không đủ mạnh.

Theo ADB, kinh tế Campuchia sẽ giảm 5,5% trong năm 2020, do sự giảm sút của ngành du lịch, hoạt động xuất khẩu hàng may mặc, giầy dép... cùng với sự đình trệ của ngành xây dựng.

Tình trạng đáng quan ngại này có thể khiến Campuchia có thêm 1,3 triệu người rơi vào cảnh nghèo.

Trong khi đó, Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế và Tài chính Campuchia Vongsey Vissoth ngày 8/7 cho biết, Chính phủ Campuchia đã phân bổ 1,16 tỷ USD để ứng phó những ảnh hưởng kinh tế-xã hội của đại dịch COVID-19.

Trong đó, 564 triệu USD được phân bổ cho hoạt động hỗ trợ y tế và xã hội, 600 triệu USD cung cấp cho hoạt động hỗ trợ kinh tế thông qua các khoản tín dụng cấp cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến