Dòng sự kiện:
ADB hỗ trợ NHNN quản lý, giám sát các tổ chức tín dụng
01/12/2014 12:10:40
ANTT.VN - Ngày 28/11/2014, Vụ Ổn định tiền tệ- Tài chính (NHNN Việt Nam) và Văn phòng đại diện Ngân hàng ADB tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức Toạ đàm với chủ đề “Quản lý, giám sát các ngân hàng và tổ chức tài chính có tầm quan trọng hệ thống (SIFIs)”.

Tin liên quan

Phát biểu khai mạc Toạ đàm, ông Lê Việt Hùng- Vụ trưởng Vụ Ổn định tiền tệ - tài chính (NHNN) nhấn mạnh, các tổ chức trung gian tài chính có vai trò quan trọng là kênh lưu dẫn vốn đến các cá nhân, doanh nghiệp và được ví như huyết mạch trong hệ thống tài chính. Do đó, việc xây dựng một hệ thống quản lý và giám sát SIFIs hiệu quả là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giảm thiểu rủi ro, ổn định hệ thống tài chính.

Ông Đỗ Việt Hùng, Vụ trưởng Vụ Ổn định tiền tệ- Tài chính (NHNN) phát biểu khai mạc tại Toạ đàm

Đây là toạ đàm thứ 3 được tổ chức trong khuôn khổ dự án hỗ trợ kỹ thuật “Tăng cường ổn định tài chính” do ADB tài trợ. Toạ đàm góp phần hỗ trợ NHNN triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao tại Nghị định số 156/2013/NĐ-CP ngày 11/11/2013 về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của NHNN.

Tại toạ đàm, các đại biểu tham dự đã được nghe bà Chin Ching Lau, Phó Vụ trưởng Vụ Giám sát Tài chính, NHTW Malaysia (BNM) trình bày về kinh nghiệm của Malaysia trong việc quản lý, giám sát các SIFIs, trong đó tập trung làm rõ các nội dung: Khuôn khổ chính sách an toàn vĩ mô của NHTW Malaysia (BNM); Theo dõi và quản lý rủi ro từ các tổ chức bên ngoài phạm vi quản lý và giám sát của BNM; Khung kiểm tra sức chịu đựng do BNM xây dựng.

toa-dam-nhnn

Các chuyên gia phát biểu tại buổi tọa đàm

Bên cạnh đó, bà Joyce Hwei Ling Tong, Trưởng nhóm chuyên gia phân tích, Vụ Chính sách an toàn, Cơ quan Quản lý tiền tệ Singapore cũng giới thiệu cách tiếp cận của Singapore trong quản lý và giám sát các SIFIs với các nội dung chính: Cách tiếp cận nhận dạng ngân hàng trong nước có tầm quan trọng hệ thống (D-SIB); Biện pháp vốn và biện pháp chính sách khác đối với D-SIB; Cường độ và hiệu quả giám sát; các cân nhắc khi thực hiện;…

Với sự hướng dẫn và trình bày của hai chuyên gia từ NHTW Malaysia và Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore, các đại biểu tham dự toạ đàm đã có thêm những kiến thức nền tảng và kinh nghiệm quý báu về điều hành, quản lý và giám sát SIFIs, phục vụ thực hiện chính sách an toàn vĩ mô hiệu quả qóp phần ổn định tài chính, đóng góp vào việc phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến