Dòng sự kiện:
Agribank cấp 10 nghìn tỷ tín dụng cho Vinacomin trong 5 năm
30/10/2014 14:01:09
ANTT.VN - Hướng tới mục tiêu trở thành đối tác toàn diện nhằm xây dựng chiến lược lâu dài, bền vững trong quy hoạch phát triển tổng thể của hai doanh nghiệp, chiều 28/10/2014, tại Hà Nội, Agribank và Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Vinacomin (TKV) chính thức ký thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Tin liên quan

agribank-vinacomin-2

Lễ kí thỏa thuận hợp tác toàn diện Agribank và Vinacomin

Theo đó, Agribank và Vinacomin cùng xây dựng cơ chế phối hợp, triển khai thực hiện hợp tác kinh doanh có tính hệ thống nhiều chiều, hình thành cơ chế đáp ứng kịp thời hoạt động kinh doanh của hai bên. Thông qua hợp tác, tham gia các chương trình mục tiêu, trong chiến lược và kế hoạch kinh doanh của hai bên, Agribank và Vinacomin sẽ sẽ cùng phát huy lợi thế để khai thác tốt nhất tiềm năng của mình, đẩy mạnh tăng trưởng, đa dạng hóa hoạt động kinh doanh từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh và sức cạnh tranh trên thị trường.

Agribank và Vinacomin thống nhất các chương trình hợp tác và triển khai từng chương trình cụ thể theo từng giai đoạn phù hợp với thỏa thuận được ký. Agribank hỗ trợ tín dụng và các dịch vụ tài chính, ngân hàng cho Vinacomin. Việc cung cấp tín dụng và các dịch vụ tài chính, ngân hàng được thực hiện trực tiếp giữa Agribank và Vinacomin (bao gồm công ty mẹ và các đơn vị thành viên). Tùy từng trường hợp cụ thể, Agribank thông báo và phối hợp với Vinacomin trong việc xem xét tài trợ vốn trong hoạt động kinh doanh và đầu tư của Vinacomin tuân thủ theo quy định của pháp luật và quy định của Agribank.

agribank-vinacomin 1

Ông Tiết Văn Thành- quyền TGĐ Agribank phát biểu tại lễ kí kết

Đại diện lãnh đạo Agribank phát biểu tại lễ ký kết, ông Tiết Văn Thành – thành viên Hội đồng Thành viên, quyền Tổng Giám đốc Agribank cho biết, bên cạnh vai trò chủ đạo trong đầu tư tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn theo chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank chú trọng mở rộng đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có sản xuất công nghiệp than và khoáng sản. Với quan hệ đã có giữa Agribank và Vinacomin và những lợi thế đặc thù, Agribank cam kết sẽ cung cấp các sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho Vinacomin và tin tưởng, hai bên sẽ luôn là đối tác chiến lược quan trọng của nhau, đảm bảo hợp tác lâu dài, ngày càng bền vững và phát huy thế mạnh của mỗi bên để cùng chung sức vượt qua giai đoạn khó khăn thách thức, nắm bắt cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Về dịch vụ tín dụng, căn cứ vào nhu cầu vốn tín dụng của Vinacomin (bao gồm công ty mẹ và các đơn vị thành viên) và nguồn vốn của Agribank, Agribank cam kết cấp tín dụng tối thiểu là 10.000.000.000.000 VND (mười nghìn tỷ đồng) trong vòng 05 năm để tài trợ hoặc làm đầu mối thu xếp vốn nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn lưu động, tài trợ dự án, bảo lãnh, chiết khấu chứng từ, thuê mua tài chính… phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và các dự án đầu tư khả thi của Vinacomin.

Vinacomin mở tài khoản tiền gửi bằng VND, ngoại tệ tại Sở giao dịch Agribank hoặc đơn vị khác do Agribank chỉ định; khuyến khích các nhà cung cấp, khách hàng đang sử dụng dịch vụ, sản phẩm của Vinacomin mở tài khoản và thực hiện các giao dịch thanh toán với Vinacomin tại các chi nhánh trong hệ thống Agribank…
 
Ngoài ra, Agribank và Vinacomin sẽ hợp tác về các dịch vụ như: Dịch vụ quản lý vốn tập trung; Dịch vụ bảo lãnh; Dịch vụ chứng khoán, phát hành trái phiếu và đầu tư; Dịch vụ thanh toán và sản phẩm giá trị gia tăng về ngoại hối; Dịch vụ bảo hiểm và quản trị rủi ro ; Dịch vụ, sản phẩm ngân hàng khác…

Hoa Liên

 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến