Dòng sự kiện:
Agribank sắp đấu giá khoản nợ gần 500 tỷ đồng của một công ty đá quý
26/11/2023 14:41:47
Agribank cho biết dư nợ gốc của Kinh doanh Đá quý và Trang sức Đức Tiến là gần 485 tỷ đồng. Toàn bộ tài sản bảo đảm cho khoản nợ trên đều là bất động sản.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh 4 vừa thông báo chào phí thẩm định giá thị trường khoản nợ có tài sản bảo đảm của CTCP Kinh doanh Đá quý và Trang sức Đức Tiến để làm cơ sở xác định giá khởi điểm tổ chức bán đấu giá công khai khoản nợ.

Thông tin về khoản nợ đề nghị được thẩm định giá, Agribank cho biết dư nợ gốc của doanh nghiệp tính đến thời điểm hiện tại là gần 485 tỷ đồng.

Toàn bộ tài sản bảo đảm cho khoản nợ trên đều là bất động sản. Cụ thể, tài sản thứ nhất là quyền sử dụng 62 thửa đất tại Khu công nghiệp Tuy Phong với tổng diện tích 956.639 m2 (đất kinh doanh thương phẩm, không bao gồm đất giao thông và các công trình phụ trợ khác).

Trên đất không có tài sản gắn liền. Chủ sở hữu là Công ty TNHH Tân Đại Tiền Bình Thuận. Địa chỉ tại xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Hình thức sử dụng là sử dụng riêng, mục đích sử dụng là đất khu công nghiệp. Thời hạn sử dụng đến ngày 31/12/2063. Nguồn gốc sử dụng là Nhà nước cho thuê đất trả tiền một lần.

Tài sản thứ hai là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại thửa đất số 684 diện tích 1.214,2 m2 có địa chỉ tại 307 Lê Văn Quới, khu phố 1, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh. Tài sản gắn liền với đất là nhà ở riêng lẻ với diện tích xây dựng 565,4 m2 và diện tích sàn là 4.456,7 m2.

Ngoài ra còn có quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại thửa đất số 501 với diện tích 842,3m2 có địa chỉ tại 309 Lê Văn Quới, khu phố 1, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh. Tài sản gắn liền với đất là nhà ở riêng lẻ, diện tích xây dựng là 523,4 m2 và diện tích sàn là 4.338,4 m2.

Thông tin sơ bộ về bên vay vốn, phía Agribank đưa ra là CTCP Kinh Doanh Đá Quý Và Trang Sức Đức Tiến có địa chỉ tại Lầu 2, số 3 Đặng Trần Côn, phường Bến Thành, quận 1, Tp.Hồ Chí Minh.

Ngành nghề kinh doanh là mua bán vàng trang sức, mỹ nghệ. Bán buôn bạc và trang sức bạc, kim loại quý khác (trừ mua bán vàng miếng). Kinh doanh đá quý và đá bán quý, đồ trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, đá bán quý.…

Công ty hiện có vốn điều lệ 350 tỷ đồng. Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Đình Thục. Công ty hiện vẫn đang hoạt động.

Về tình hình kinh doanh, tại thời điểm cuối năm 2022, công ty báo lãi sau thuế giảm 35% xuống còn 46 tỷ đồng. Đáng chú ý, vốn chủ sở hữu của Kinh doanh Đá quý và Trang sức Đức Tiến tăng mạnh 61,4% lên 515 tỷ đồng. Tuy nhiên, hệ số nợ phải trả của công ty gấp 3,11 lần vốn chủ sở hữu, tương đương gần 1.602 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ trái phiếu là gần 500 tỷ đồng.

Còn Công ty TNHH Tân Đại Tiền Bình Thuận được thành lập vào tháng 4/2014 với ngành nghề kinh doanh chính là bất động sản. Người đại diện theo pháp luật của công ty là ông Vũ Trần Đức Duy. Ngoài ra ông Duy còn đại diện các doanh nghiệp: CTCP Triệu Bảo Anh Media, CTCP Trang sức Jessica Việt Nam.

Tân Đại Tiền Bình Thuận là chủ đầu tư Khu công nghiệp Tuy Phong có quy mô 150 ha, nằm tại xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Tác giả: Thu Hương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến