Dòng sự kiện:
Ai Cập: Khả năng kéo dài lệnh ngừng bắn tại Dải Gaza thêm 1-2 ngày nữa
26/11/2023 06:15:50
Quan chức đứng đầu Cơ quan Thông tin Nhà nước Ai Cập Diaa Rashwan cho biết Ai Cập đang có các cuộc đàm phán khẩn trương với tất cả các bên nhằm đạt được thỏa thuận về việc gia hạn lệnh ngừng bắn.

Người dân Palestine trở về nhà ở Khan Yunis, Dải Gaza khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ai Cập đã nhận được những tín hiệu tích cực từ tất cả các bên liên quan trong xung đột giữa Israel và Phong trào Hồi giáo Hamas về khả năng kéo dài lệnh ngừng bắn nhân đạo hiện nay tại Dải Gaza thêm 1 hoặc 2 ngày.

Trong một tuyên bố ngày 25/11, quan chức đứng đầu Cơ quan Thông tin Nhà nước Ai Cập (SIS) Diaa Rashwan cho biết Ai Cập đang có các cuộc đàm phán khẩn trương với tất cả các bên, nhằm đạt được thỏa thuận về việc gia hạn lệnh ngừng bắn.

Theo thông báo, điều này có nghĩa là sẽ có thêm các con tin được phía Hamas trao trả cũng như thêm nhiều người Palestine được thả khỏi các khu giam giữ của Israel.

Lệnh ngừng bắn vì lý do nhân đạo kéo dài 4 ngày tại Dải Gaza chính thức có hiệu lực từ sáng 24/11, theo giờ địa phương.

Sau đó trong ngày, Hamas đã thả nhóm con tin đầu tiên gồm 24 người, trong đó có 11 người nước ngoài.

Về phần mình, Israel đã thả 39 phụ nữ và thiếu niên người Palestine. Nhóm con tin thứ hai dự kiến sẽ được thả trong ngày 25/11.

Theo thỏa thuận tạm ngừng bắn đầu tiên sau 7 tuần xung đột, Hamas sẽ thả 50 phụ nữ và trẻ em mà nhóm này bắt làm con tin, đổi lại 150 phụ nữ và thiếu niên người Palestine trong số hàng nghìn người đang bị Israel bắt giữ./. 

Tác giả: Phương Hà

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến