Dòng sự kiện:
Ai Cập tăng cường an ninh ở biên giới với Gaza
11/02/2024 09:24:47
Các nguồn tin an ninh Ai Cập cho biết, nước này đã điều khoảng 40 xe tăng và xe bọc thép tới Đông Bắc Sinai nhằm tăng cường an ninh ở biên giới với Gaza.

Việc triển khai quân đội và xe tăng của Ai Cập diễn ra khi Israel mở rộng các hoạt động quân sự xung quanh thành phố Rafah ở phía Nam Gaza, nơi phần lớn người dân Palestine đang trú ẩn, làm gia tăng lo ngại của Ai Cập rằng người Palestine có thể bị buộc phải rời khỏi vùng đất này.

Máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công Rafah ngày 9/2 và Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã ra lệnh cho quân đội chuẩn bị sơ tán những người phải di dời.

Một bức tường phủ đầy dây thép gai ở khu vực biên giới Ai Cập - Gaza (Nguồn: Reuters)

Kể từ khi xảy ra cuộc xung đột Israel - Hamas, Ai Cập đã xây dựng một bức tường bê tông cao 6 mét tại biên giới với Gaza và tăng cường giám sát tại các đồn biên phòng.

Ai Cập đã nhiều lần đưa ra cảnh báo về khả năng cuộc tấn công của Israel có thể khiến người dân Gaza di dời vào Sinai, đồng thời phản đối đề xuất của Israel về việc nước này sẽ giành lại toàn quyền kiểm soát hành lang biên giới Gaza - Ai Cập để đảm bảo phi quân sự hóa lãnh thổ Palestine.

Các nhà phân tích cho biết, Ai Cập cũng lo ngại về sự xâm nhập của Hamas và tiếp nhận một lượng lớn người tị nạn. Vào tháng 10 năm ngoái, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi cảnh báo, việc di dời có thể biến Sinai thành căn cứ cho các cuộc tấn công chống lại Israel.

Tác giả: Minh Ngô

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến