Dòng sự kiện:
Ai là CEO tài giỏi nhất trong lĩnh vực ngân hàng?
07/07/2015 07:59:08
ANTT.VN - Ngân hàng không phải nơi dành cho những kẻ khiêm tốn. Để xác định được ai là người có quyền lực nhất trong lĩnh vực kiếm lợi nhuận hàng đầu này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một phép so sánh nhỏ dựa trên vài tiêu chuẩn đánh giá.

Tin liên quan

 

Trước khi bắt đầu, chúng ta thu hẹp phạm vi lại, chỉ gồm các nhà lãnh đạo của 16 ngân hàng lớn nhất trên toàn cầu. Bởi vì đây là một phép thử về sức mạnh và khả năng quản lý, chúng tôi loại trừ các doanh nghiệp thuộc sở hữu của Chính phủ và những CEOs có kinh nghiệm ít hơn 3 năm.

Vòng 1: Return on Equity

Round 1
Photo: Bloomberg

Trong vòng đầu tiên, các CEO cạnh tranh trên khía cạnh lợi nhuận: ROE (tỷ số lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu)

Vòng 2: Relative Stock Return

 

Round 2
Photo: Bloomberg

 

Tiếp theo, để biết được chiến lược của họ đã thu hút các nhà đầu tư như thế nào, chúng ta đánh giá dựa trên kết quả cổ phiếu của công ty trong mối tương quan với chỉ số khu vực mà họ đang hoạt động.

Vòng 3: Growth in Book value per share

Round 3

Photo: Bloomberg

Vòng 3 được đánh giá dựa theo tiêu chuẩn ưa thích của Warren Buffet: sự tăng của giá trị sổ sách trên một cổ phiếu.

Vòng 4: Final round

 

Round 4
Photo: Bloomberg

 

Vòng này chỉ còn lại hai người đàn ông quyền lực:

Lloyd Blankfein, 60 years old, chủ tích điều hành Goldman Sachs từ năm 2006, giữ cho ngân hàng này duy trì vị trí số 1 trong số các ngân hàng đầu tư theo thứ bậc tại Wall Street và khiến nó nổi danh với cái tên “Ma cà rồng hút máu”. Và John Stumpf, 61 years old, là người đã giúp cho Well Fargo trở thành cái tên đáng giá nhất trong lịch sử ngân hàng tại Mỹ bằng việc cho thuê BĐS.

Vậy thử thách cuối cùng là gì? Những vụ phần trăm chi phí hợp pháp trên tổng lợi nhuận mà họ kiếm được để kiểm chứng và so sánh khả năng quản lý và bảo vệ danh tiếng công ty của họ.

Và người chiến thắng là:

 

Round 5
Photo: Bloomberg

Stumpf, chủ tịch điều hành Well Fargo, với $1.72 tỷ chi phí hợp pháp, chiếm 2.7% trong tổng số $63.8 tỷ lợi nhuận. Goldman Sachs về vị trí thứ 2 với $3.68 tỷ chi phí hợp pháp, chiếm 15% trong tổng số $24 tỷ lợi nhuận.

Thúy Anh (Bloomberg)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến